Đối thoại Chính phủ và doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc

Đặng Tú-Chủ nhật, ngày 08/09/2013 21:38 GMT+7

 Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Tổng thống Hàn Quốc sang Việt Nam, chiều 8/9, tại Hà Nội đã diễn ra Đối thoại cấp cao giữa Chính phủ và Cộng đồng doanh nghiệp hai nước Việt Nam – Hàn Quốc về hợp tác kinh tế.

Tham dự cuộc đối thoại về phía Việt Nam có Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải và đại diện các Bộ: Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, LĐ-TBXH, Xây dựng, Giao thông, Tài chính cùng lãnh đạo 20 địa phương và các bộ ngành, hiệp hội, doanh nghiệp Hàn Quốc.

‘ Ảnh: VTV News

Phát biểu tại cuộc đối thoại, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải khẳng định, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã đạt được những kết quả to lớn trên mọi lĩnh vực. Và đây là kết quả của việc hai nước thiết lập quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược vào năm 2009. Chính phủ Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với khối doanh nghiệp Hàn Quốc trong việc cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia để Việt Nam trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn cho cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Trong 25 năm qua, Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất vào Việt Nam với gần 26 tỷ USD vốn đăng ký và gần 3.300 dự án, trong đó nổi bật là 2 dự án của Samsung tại Thái Nguyên và Bắc Ninh. Đây cũng là những nhà máy Samsung lớn nhất thế giới.

Bên cạnh đầu tư trực tiếp nước ngoài, Hàn Quốc cũng là nhà tài trợ ODA lớn thứ hai cho Việt Nam với khoảng 1,2 tỷ USD vốn vay ưu đãi cam kết cho giai đoạn 2012-2015.

Ngày mai (9/9), Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye sẽ chính thức bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 7-11/9 theo lời mời của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước