Đồng Euro bất ngờ trở thành “vịnh” tránh bão

Ngọc Diệp-Thứ ba, ngày 18/06/2013 22:31 GMT+7

 Thời gian gần đây, khủng hoảng châu Âu vẫn căng thẳng, nhưng đồng Euro lại trong xu thế tăng giá mạnh. Theo các chuyên gia, dòng tiền đổ mạnh vào đồng Euro chính là nguyên nhân chính.

Một số loại tiền tệ mạnh được giới đầu tư thế giới ưa chuộng bao gồm đồng USD, Euro hay Yen, thế nhưng trong bối cảnh nhiều nhà đầu tư dự báo các Ngân hàng Trung ương trên khắp thế giới sẽ sớm thu hẹp chương trình nới lỏng tiền tệ, giá của nhiều loại tài sản, từ cổ phiếu trên thị trường Nhật, trái phiếu các nước mới nổi hay tín phiếu kho bạc Mỹ đã xuống giá mạnh trong thời gian qua, giới đầu tư lại quan tâm nhiều đến đồng Euro.

‘ Hình minh họa

Tính trong 1 tháng qua, đồng Euro đã tăng tới 2,75% so với đồng USD, còn tính trong khoảng thời gian 6 tháng gần đây, đồng Euro tăng 1,38%. Xu thế tăng giá này được dự báo sẽ vẫn tiếp tục. Rõ ràng, sự tăng giá của đồng Euro đánh dấu sự đảo chiều ngoạn mục đối với đồng tiền vốn là trung tâm của sự hỗn loạn trên thị trường thế giới những năm vừa qua.

Nhiều người coi đồng Euro là “vịnh” tránh bão, bởi đồng tiền này có nhiều đặc điểm giống đồng USD và Yen nhưng an toàn hơn. Số khác thì vay đồng Euro với lợi suất thấp để mua tài sản lợi suất cao hơn như chứng khoán Mỹ hay trái phiếu các nước mới nổi như Mexico. Theo số liệu cập nhật mới nhất, đồng Euro đang giao dịch với đồng USD ở mức 1,3376 USD đổi 1 Euro.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước