EU không muốn gây chiến tranh kinh tế với Nga

TCKD-Thứ ba, ngày 13/05/2014 10:56 GMT+7

Ngay sau khi có kết quả trưng cầu dân ý tại Donetsk, Liên minh châu Âu EU đã chính thức ra quyết định nới rộng lệnh trừng phạt đối với Nga nhằm vào một số cá nhân và tổ chức. Đây là lần đầu tiên EU áp đặt lệnh trừng phạt lên các đơn vị doanh nghiệp.

Đã có thêm 13 cá nhân vào danh sách chịu trừng phạt cấm nhập tịch và đóng băng tài sản, kéo dài danh sách này lên 61 người. Ngoài ra có thêm 2 công ty đặt tại vùng tự trị Crimea cũng chịu lệnh trừng phạt.

Ông Frank Walter Steinmeier, Bộ trưởng ngoại giao Đức cho biết: “EU không mong muốn đi quá cấp độ trừng phạt thứ hai bởi có thể dẫn tới chiến tranh kinh tế. Mục đích của chúng tôi là bình ổn lại tình hình tại Ukraine”.

Có lẽ vì lý do này mà EU vẫn chưa áp đặt trừng phạt lên các công ty lớn tại Nga. Ngay sau khi lệnh trừng phạt mới được đưa ra, giới chuyên gia phương Tây đều nóng lòng đón chờ một phản hồi từ Nga.

EU cũng cho biết, cuộc bầu cử Ukraine vào ngày 25/5 tới sẽ là yếu tố thiết yếu để giới chức khu vực cân nhắc liệu có bước sang cấp độ trừng phạt thứ ba hay không.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước