EVN và Vietcombank ký kết hợp tác toàn diện

Chí Sơn-Thứ năm, ngày 13/03/2014 17:19 GMT+7

Ngày 13/3, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện.

Theo thỏa thuận, hai bên sẽ cam kết hợp tác toàn diện, lâu dài và cùng có lợi trên nhiều lĩnh vực hoạt động có liên quan. EVN sẽ ưu tiên lựa chọn Vietcombank là đối tác khi có nhu cầu sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng nói trên cho các hoạt động của EVN và các đơn vị thành viên, đặc biệt là các dịch vụ liên quan đến phát hành trái phiếu ở cả trong nước và quốc tế.

Đồng thời, EVN sẽ tiếp tục ưu tiên đề nghị Vietcombank tài trợ vốn đối với các dự án lớn như: nhiệt điện Vĩnh Tân 4, điện hạt nhân Ninh Thuận, các dự án đường dây 500kV, hoặc làm ngân hàng phục vụ cho các khoản thu xếp vốn vay nước ngoài đang và sẽ phát sinh trong tương lai.

Hiện Vietcombank đã thu xếp thành công nhiều khoản tài trợ cho các dự án điện lớn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam với tổng số vốn lên tới 38.000 tỷ đồng như: Dự án Thủy điện Sơn La, Thủy điện Lai Châu, dự án Đuôi hơi Nhiệt điện Phú Mỹ 2.1, các dự án thủy điện: Pleikrông, Srepok 3, Đồng Nai 3, Đồng Nai 4; dự án đường dây 500kV Sơn La - Lai Châu, đồng thời tiếp tục tài trợ vốn cho các dự án nằm trong quy hoạch phát triển điện VII như: Dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân 4; Dự án Cảng biển Trung tâm điện lực Duyên Hải.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước