Huyện Phú Xuyên họp khẩn để giải quyết tình trạng cát tặc

Minh Hằng-Thứ năm, ngày 12/12/2013 19:03 GMT+7

 Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Phú Xuyên đã tổ chức cuộc họp khẩn nhằm tìm ra các giải pháp giải quyết triệt để nạn cát tặc tại địa phận giáp ranh Hà Nội và Hưng Yên.

Một trong những giải pháp cấp bách được UBND huyện đưa ra là các xã phải nhanh chóng thanh lý các hợp đồng cho thuê đất trái quy định ở ven sông, hiện đang được dùng để trung chuyển và kinh doanh cát.

Qua kiểm tra hồ sơ và thực tế đã phát hiện hàng loạt UBND các xã như Quang Lãng, Khai Thái cho một số cá nhân thuê đất không đúng thẩm quyền hoặc chưa đủ điều kiện theo quy định của pháp luật. Nếu giải quyết được các điểm tập kết cát cũ này, thành phố sẽ dễ quản lý và cấp phép cho các đơn vị đủ năng lực thay thế.

‘ Tàu khai thác cát trái phép vẫn ngày đêm gầm rú tại khu vực giáp ranh Hà Nội và Hưng Yên


Bên cạnh đó, đại diện UBND huyện cũng đề nghị thành phố Hà Nội có văn bản kiến nghị tỉnh Hưng Yên phải hủy bỏ các quyết định đã cấp phép cho các cá nhân, tổ chức được khai thác, tập kết cát trong khu vực kè Cát Bi, xã Thụy Phú, huyện Phú Xuyên để đảm bảo an toàn cho kè chống lũ quốc gia. Bởi theo Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, việc Hưng Yên cấp phép cho các doanh nghiệp khai thác cát tại khu vực này là sai quy định về khai thác khoáng sản.

Cuộc họp cũng đề xuất các cơ quan pháp luật phải có chế tài cao hơn để xử lý triệt để các đối tượng khai thác cát lậu. Bởi mức xử phạt tối đa 15 triệu đồng/tàu như hiện nay là quá thấp. UBND huyện đề xuất được hỗ trợ chi phí và cấp phương tiện để có thể đuổi bắt các đối tượng vi phạm khai thác.

Quý khán giả có thể theo dõi chi tiết nội dung trong VIDEO dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước