Kinh tế châu Âu xuất hiện tín hiệu tích cực

Thái Bảo-Thứ ba, ngày 24/09/2013 13:11 GMT+7

 Các doanh nghiệp tư nhân trong khu vực đồng euro đã trải qua một tháng 9 tốt hơn mong đợi với các đơn đặt hàng dồn dập. Điều này cho thấy dấu hiệu rằng nền kinh tế toàn cầu đang phục hồi.

Môi trường kinh doanh ở Đức đang khởi sắc với những số liệu mới nhất cho thấy khu vực tư nhân đã tăng trưởng nhanh hơn kể từ tháng 1, nền kinh tế lớn nhất châu Âu này sẽ tăng trưởng trở lại trong quý này.

Ông Rob Dobson, kinh tế gia của hãng cung cấp số liệu Markit cho biết: "Động lực của kinh tế Đức luôn là lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu. Nhưng với việc các thị trường mới nổi đang tăng trưởng chậm, khu vực dịch vụ đang hướng trở về thị trường Đức, đó là một điểm cộng cho nước Đức".

‘ Kinh tế châu Âu đang hồi phục

Bức tranh kinh tế tại Pháp cũng đang điểm nhiều nét tươi sáng. Lần đầu tiên sau 19 tháng, hoạt động kinh doanh của Pháp tăng trưởng dương. Và khắp khu vực đồng euro, các đơn đặt hàng đang đến với tốc độ cao nhất trong gần 2 năm, điều này vượt mọi kì vọng.

Ông Rob Dobson cho biết thêm: "Những số liệu thống kê của Pháp gần đây có hơi gập ghềnh nhưng nếu nền kinh tế này có thể giữ vững ở mức an toàn thì ít nhất nó cũng không trở thành gánh nặng cho các nước còn lại trong khối".

Đến nay thất nghiệp của châu Âu vẫn đang ở mức quá cao. Nhưng với những tín hiệu tích cực, cộng thêm sự khởi sắc của Trung Quốc, người ta có quyền tin rằng kinh tế toàn cầu đang hồi phục.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước