Làm giấy tờ giả để nhập khẩu hàng lậu vào Việt Nam

Tuyết Mai-Thứ sáu, ngày 30/05/2014 07:16 GMT+7

Cơ quan chống buôn lậu, khu vực phía Nam - Tổng cục Hải quan vừa phát hiện một loạt các vụ sử dụng giấy tờ giả để nhập lậu hàng hóa. Trong đó có mặt hàng sữa và vật tư y tế - những mặt hàng vốn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người.

Liên quan đến nhập khẩu sữa, cơ quan chống buôn lậu vừa phát hiện ra một hành vi gian lận mới là làm giả giấy tờ để nhập khẩu và tiêu thụ sữa trong nội địa. Qua điều tra, cơ quan chức năng đã phát hiện chi nhánh công ty TNHH một thành viên Hà Thành, tại 149C Hai Bà Trưng, quận 3, TP.HCM - một công ty có tên tuổi trong lĩnh vực nhập khẩu sữa, đã có hành vi làm giả công bố chất lượng sữa của cơ quan chức năng.

Cụ thể, theo quy định thì doanh nghiệp phải có giấy chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm còn thời hạn. Tuy nhiên, dù giấy phép đã hết hạn từ tháng 3/2013, nhưng công ty Hà Thành vẫn tự nhập khẩu sữa ensure về và chữa giấy phép thành tháng 8/2013.

Vụ việc thứ hai cũng được cơ quan chống buôn lậu phát hiện đó là việc sử dụng giấy tờ giả để nhập khẩu vật tư y tế. Theo quy định, để nhập khẩu mặt hàng này, doanh nghiệp phải xuất trình được giấy phép của Bộ Y tế. Tuy nhiên, để lừa dối cơ quan chức năng, công ty cổ phần máy lọc thận Việt Nam Pháp Vân - Hoàng Mai và công ty dược phẩm Vy Gia, số 1 Bàu Cát, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM đã có hành vi làm giả giấy phép nhập khẩu để nhập lậu hàng hóa thuộc diện kiểm soát đặc biệt.

Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Quý vị có thể theo dõi VIDEO nội dung chi tiết dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước