Loay hoay chuyển đổi mô hình số, doanh nghiệp du lịch mất cơ hội

Mai Phương - Ngọc Phức (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ năm, ngày 02/11/2017 11:17 GMT+7

VTV.vn - Việc loay hoay chuyển đổi mô hình số đang khiến cho nhiều doanh nghiệp du lịch nội mất cơ hội cơ hội tiếp xúc khách hàng.

Khái niệm "Du lịch thông minh" đang ngày càng phổ biến. Với một chiếc điện thoại, bất cứ ai cũng có thể lên kế hoạch cho hành trình từ A - Z mà không cần tốn quá nhiều chi phí cho việc đặt tour so với trước kia. Thực tế này buộc các thành phần trong ngành du lịch phải tiến hành chuyển đối số nhưng lại thực tế lại không đơn giản.

Một chủ khách sạn cho biết, mỗi năm khách sạn của họ đón hơn 47.000 lượt khách và khi đến lưu trú khách hàng đều điền phiếu khảo sát để xây dựng thành dữ liệu. Tuy nhiên, dữ liệu lại không liên thông với 100 khách sạn hay nhà hàng khác trong cùng hệ thống, dẫn tới việc có muốn triển khai các chương trình để hút khách cũng không được.

Ngay cả đối với những đơn vị kinh doanh du lịch trực tuyến dù biết là xu thế nhưng vẫn không thể vận hành hoàn toàn trên nền tảng Internet nên vẫn phải duy trì đội ngũ tư vấn viên trực tiếp, khiến chi phí tăng khoảng 40%.

Theo thống kê Hiệp hội Du lịch Việt Nam, trong chuỗi cung ứng dịch vụ du lịch hiện mới có khách sạn và đặt vé máy bay là có ứng dụng công nghệ số, tuy nhiên chỉ là cung cấp thông tin và đặt chỗ trên website. Điều này đã làm giảm sức cạnh tranh và cơ hội tiếp xúc khách hàng của các doanh nghiệp du lịch nội.

Doanh nghiệp Việt giành thị phần du lịch trực tuyến Doanh nghiệp Việt giành thị phần du lịch trực tuyến

VTV.vn - Trước tiềm năng to lớn, các công ty lữ hành và dịch vụ du lịch của Việt Nam phải nắm bắt cơ hội,giành thị phần du lịch trực tuyến.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước