Năm 2013 - Điểm sáng trong chính sách điều hành kinh tế vĩ mô

CSKT&CS-Chủ nhật, ngày 29/12/2013 14:52 GMT+7

Năm 2013 được xem là một năm có nhiều điểm sáng trong chính sách điều hành kinh tế vĩ mô.

Từ 18% của năm 2011, chỉ số giá tiêu dùng năm 2013 đã giảm mạnh xuống mức 6,6%, thấp nhất trong vòng 10 năm trở lại đây.

Lần đầu tiên trong 30 năm, Việt Nam dần loại bỏ vàng như một phương tiện thanh toán mà chỉ mang giá trị tích lũy.

Đồng Việt Nam từ chỗ chịu áp lực rất lớn, giờ đã trở lại vị thế của nó. Việc thanh khoản khá dồi dào trong toàn hệ thống ngân hàng, lãi suất và tỷ giá đều được giữ ổn định, dự trữ quốc gia tăng cao.

Năm 2013, kim ngạch xuất khẩu ước đạt trên 132 tỷ USD, tăng 15,4% và trở thành kênh vô cùng quan trọng thúc đẩy kinh tế trong nước phát triển.

Trong vòng hơn một năm qua, Việt Nam đã ghi nhận những dấu hiệu tích cực trong việc ổn định nền kinh tế. Tuy nhiên, nền kinh tế vẫn còn tiểm ẩn nhiều rủi ro. Mặc dù vậy, nhiều tổ chức quốc tế đã đánh giá đó chính là kết quả đáng tự hào của chính sách điều hành kinh tế vĩ mô của Chính phủ. Những điểm sáng của nền kinh tế trong năm 2013 cho phép chúng ta hy vọng vào một năm sáng sủa và ấm áp hơn, tạo ra những kỳ vọng cho năm 2014.

Những nội dung trên sẽ có trong chương trình Chính sách kinh tế và cuộc sống tuần này của Đài THVN. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi VIDEO chi tiết dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước