Nhiều DN thờ ơ chống hàng giả, hàng nhái

TCKD-Thứ tư, ngày 23/04/2014 17:38 GMT+7

Trong khi vấn nạn hàng giả, hàng nhái đang hoành hành, nhiều doanh nghiệp sản xuất thờ ơ, thậm chí né tránh phối hợp với các cơ quan chức năng trong công tác tránh hàng giả, hàng nhái.

Tâm lý e ngại này của doanh nghiệp sẽ càng làm cho hàng giả, hàng nhái phát triển hơn và ảnh hưởng nghiêm trọng tới quyền lợi của người tiêu dùng.

Ông Đỗ Thanh Lam, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường, Bộ Công thương cho biết, theo quy định của pháp luật, để xử lý xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp, nhất thiết phải có sự tham gia của doanh nghiệp chủ sở hữu.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy nhiều doanh nghiệp dù biết rõ mình bị xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ nhưng vẫn không hợp tác với các cơ quan chức năng để kịp thời ngăn chặn.

Lý do vì họ e ngại việc tố cáo sẽ ảnh hưởng đến uy tín và doanh thu của sản phẩm khi người tiêu dùng chưa phân biệt được đâu là hàng thật, đâu là hàng giả. Không chỉ vậy, các doanh nghiệp còn lo ngại, việc công bố cách nhận biết hàng thật, hàng giả sẽ giúp các đối tượng sản xuất hàng giả biết và làm theo.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước