Thành phố Detroit hồi sinh sau phá sản

Quỳnh Anh-Thứ tư, ngày 18/06/2014 14:27 GMT+7

Ảnh: VTV Online

Năm 2013, Thành phố Detroit tại tiểu bang Michigan, Mỹ đã tuyên bố phá sản, tuy nhiên đây lại là cơ hội hồi sinh khi hàng loạt dự án được đưa vào nhằm vực dậy hạ tầng cơ sở.

Chính quyền Detroit dự kiến sẽ đầu tư 186 triệu USD vào dự án thắp sáng đường phố, dự án này sẽ hoàn thành vào năm 2016. Đối với người dân thành phố, điều này đồng nghĩa với việc những buổi tối ở đây sẽ an toàn hơn rất nhiều.

Cô Lisa Cohen, cư dân Detroit nói: “Thời gian qua, không biết có bao nhiêu tên tội phạm lợi dụng bóng tối để trộm cắp xe cộ, thậm chí giết người”.

Những đội lắp đèn đường đã bắt đầu phủ ánh sáng cho những con phố tối ở Detroit. Để chống việc bị phá hoại hay ăn trộm, những chiếc đèn mới này được bảo vệ bởi dây nhôm.

Nhân viên Jason Sullivan cho biết: “Hôm nay chúng tôi đã thu thập đủ thông tin kỹ thuật để gửi cho các công ty điện lực. Hy vọng dự án này sẽ sớm hoàn thành”.

Dự án thắp sáng đường phố thực sự là tia hy vọng đầu tiên cho Detroit. Tính từ tháng 2 đến nay, đã có 9.000 chiếc đèn được lắp và 55.000 chiếc đèn khác ở mọi góc của thành phố trong thời gian tới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước