Thị trường chờ đợi IPO của các doanh nghiệp lớn

Hòa An-Thứ sáu, ngày 28/03/2014 11:25 GMT+7

Trái với đợt IPO của Vinamoto không thu hút được thị trường, không ít nhà đầu tư kỳ vọng vào những đợt IPO của các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực viễn thông, vận tải.

Cùng với sự sôi động của thị trường, những cuộc IPO của thương hiệu lớn như Vinaphone, Mobiphone, Vietnam Airlines, Vinatex đang được cả thị trường chờ đợi.

Ông Trần Anh Thắng, Trưởng phòng phân tích và tư vấn đầu tư - Công ty chứng khoán Đại Dương Ocean Securities cho biết: “Khi IPO, thanh khoản thị trường sẽ tăng hơn hẳn, thu hút được nhà đầu tư nước ngoài và trong nước”.

‘ Thị trường vẫn chờ đợi IPO của các doanh nghiệp lớn. Ảnh: VTV Online

Cũng theo ông Thắng, những đợt IPO tới đây của các doanh nghiệp lớn sẽ làm cải thiện chất lượng hàng hóa trên sàn. Vì hiện nay, ngoài những mã cổ phiếu vốn hóa lớn như Vinamilk, Massan, Pvd, Gas thì nhiều cổ phiếu nhỏ lẻ khác hầu như không hấp dẫn được các nhà đầu tư nước ngoài. Vì vậy việc IPO những Tổng công ty có thương hiệu, có kết quả kinh doanh, lợi nhuận tốt là điều mà cả thị trường đã mong chờ từ lâu”.

Trong năm 2014, sẽ có khoảng 6 Tổng công ty lớn của Nhà nước IPO. Nhiều nhà đầu tư đã đặt câu hỏi, liệu thị trường có bị pha loãng?

Ông Trần Anh cho rằng: “Tất nhiên sẽ có, nhưng khi một lượng hàng tốt tung ra thị trường, tất nhiên sẽ có thanh lọc. Những công ty nhỏ, yếu sẽ bị loại, thậm chí hủy niêm yết”.

Các chuyên gia cho rằng, với những đợt IPO này, thị trường sẽ có thêm một lượng hàng hóa mới chất lượng hơn, điều thị trường đang thiếu. Đặc biệt, khi chúng ta nhìn thấy nhiều doanh nghiệp trên sàn chưa thu hút được nhà đầu tư nước ngoài, một nguồn vốn được kỳ vọng sẽ tạo nên cú hích lớn cho thị trường.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước