Thông tươi Bắc Âu "đắt như tôm tươi" mùa Giáng sinh 2020

VTV Digital-Thứ sáu, ngày 18/12/2020 14:55 GMT+7

VTV.vn - Gần tới Giáng sinh, thị trường hàng hoá cũng vì vậy mà trở nên sôi động tại các khu chợ, cửa hàng…

Thị trường năm nay được khách hàng đánh giá là đa dạng về chủng loại, mẫu mã và mức giá từ bình dân đến cao cấp. Điểm mới năm nay, bên cạnh cây thông bằng nhựa, việc sở hữu những cây thông tươi được nhập khẩu từ các quốc gia Bắc Âu đang trở thành thú chơi của không ít người Việt Nam mặc dù có mức giá khá cao.

Các loại thông được nhập khẩu chủ yếu đến từ Đan Mạch, Hà Lan… Cây dùng để trang trí phải có dáng đứng cân xứng, nhiều nhánh và khoẻ để thích hợp để treo đồ trang trí. Nhu cầu của gia đình thường là những cây nhỏ, có chiều cao từ 1,5m – 2m. Mặc dù có giá khá cao, từ 6 triệu – 10 triệu đồng nhưng cây thông tươi vẫn hút khách.

Khảo sát ở nhiều cửa hàng, thông tươi bán phổ biến với chiều cao dưới 2m và có giá cao hơn cây thông nhựa khoảng 30%. Bên cạnh đó, thông thật có thể trưng bày đến 3 tháng mà vẫn giữ được độ tươi. Ngoài cây thông tươi, những sản phẩm trang trí và vòng nguyệt quế làm từ cành thông tươi cũng kinh doanh khá phổ biến năm nay. Mỗi vòng có giá dao động từ 1,5 triệu – 1,8 triệu đồng.

Thông tươi Bắc Âu đắt như tôm tươi mùa Giáng sinh 2020 - Ảnh 1.

Giá cao lên tới cả chục triệu đồng nhưng thông tươi vẫn hút khách mùa Giáng sinh năm nay (Ảnh: Dân trí)

Các tuyến đường bày bán các sản phẩm trang trí tại TP Hồ Chí Minh như Hải Thượng Lãn Ông, Nguyễn Đình Chiểu… trở nên trầm lắng so với các năm trước. Do ảnh hưởng dịch bệnh, người tiêu dùng có xu hướng thắt chặt chi tiêu hơn. Giá trị mỗi đơn hàng cũng giảm khoảng 30% so với năm ngoái.

Các mặt hàng trang trí năm nay giá chỉ tăng nhẹ so với năm ngoái, từ 5 – 10% so với năm ngoái. Cây thông nhựa đã bao gồm chí phí trang trí…có giá dao động từ 500.000 – 13 triệu đồng/cây. Vòng nguyệt quế từ 600.000 đồng đến 2 triệu đồng. Những vật trang trí nhỏ, ít tiền như dây kim tuyến, trái thông, trái châu… giá từ 20.000 – 150.000 đồng.

Theo một số cửa hàng cho biết, sức mua mùa Giáng sinh năm nay giảm khoảng 30% so với năm ngoái. Nhiều nhà hàng, khách sạn trên địa bàn phần đóng cửa nên nhu cầu trang trí cũng giảm theo. Ngoài ra, thay vì lựa chọn sản phẩm nhập từ Trung Quốc, người tiêu dùng có xu hướng chọn hàng nội địa nhiều hơn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước