Chuyên mục

Kinh doanh du lịch Giáng sinh ở Nga vào mùa

Nhật Linh (Phóng viên Đài THVN thường trú tại Nga) - 30/12/2019 - 11:27 - Tiêu dùng

VTV.vn - Giáng sinh của châu Âu đã đi qua nhưng Giáng sinh ở nước Nga mới chỉ bắt đầu. Lý do là bởi người Chính thống giáo ở Đông Âu đón Giáng sinh theo lịch cũ, muộn hơn 13 ngày.

Năm nay thủ đô của nước Nga đang biến thành không gian cổ tích trong những ngày đón Năm mới 2020.

Lần đầu tiên trong vòng 130 năm qua, Moscow trải qua tháng 12 ấm áp đến kỳ lạ và cho đến hôm nay, vẫn không có tuyết. Nhưng nhiều người dân thủ đô và du khách không vì thế bỏ lỡ hành trình Giáng sinh và năm mới để hoà mình vào những giai điệu tươi vui giữa những khu phố lung linh đèn màu.

Hành trình đến Giáng sinh trên Quảng trường Đỏ là rất nhiều nhà gỗ nhỏ, trong đó khách tham quan có thể đắm chìm trong không gian văn hoá của Nga và các thành phố châu Âu nổi tiếng, có thể tự vẽ đồ trang trí Giáng sinh, làm quà tặng năm mới hay tìm mua những món quà lưu niệm thú vị.

Trong những năm gần đây, "Hành trình đến Giáng sinh" đã trở thành lễ hội truyền thống ở Moscow, góp phần vào sự phát triển ngành du lịch thủ đô cũng như thúc đẩy nhiều hoạt động mua sắm kinh doanh. Năm ngoái, lễ hội này đã đạt kỷ lục ấn tượng, thu hút hơn 18 triệu khách tham quan, tức là hơn nửa triệu người mỗi ngày.

Lễ Giáng sinh chính thức đến với người Nga không phải ngày 25/12 như ở các nước Phương Tây, mà ngày 7/1 theo lịch Chính thống giáo ở Đông Âu. Điều này cũng có nghĩa là hành trình Giáng sinh vui vẻ và nhiều màu sắc của nước Nga sẽ kéo dài hơn tất cả mọi nơi.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Nhật Linh (Phóng viên Đài THVN thường trú tại Nga)

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.