Từ 15/3, đại lý vé máy bay được tự quyết mức phụ thu

TCKD-Thứ sáu, ngày 07/03/2014 10:09 GMT+7

Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, từ ngày 15/3, các đại lý bán vé của hãng sẽ tự quyết định phụ thu đặt chỗ, xuất vé nội địa với mục đích nhằm mang tính cạnh tranh và điều tiết bởi thị trường.

Cụ thể, Vietnam Airlines sẽ không áp dụng một mức phụ thu đặt chỗ, xuất vé cố định với các đại lý như hiện nay. Mỗi đại lý sẽ chủ động đưa ra các mức phụ thu khác nhau với điều kiện tổng phụ thu và giá vé không vượt quá mức giá trần do Cục Hàng không Việt Nam quy định.

Tại các phòng vé và trên website của hãng, mức phụ thu dịch vụ đặt chỗ xuất vé vẫn được giữ cố định là 50.000 đồng/chặng cho hạng phổ thông và 90.000 đồng/chặng cho hạng thương gia.

Theo đánh giá của Vietnam Airlines, việc triển khai chính sách này là một sự điều chỉnh phù hợp với thông lệ thị trường. Các đại lý tự quyết định mức phụ thu sẽ tạo sự linh hoạt, tăng tính cạnh tranh để tự nâng cao chất lượng phục vụ, đa dạng hóa các dịch vụ của mình và được điều tiết bởi thị trường. Ngoài ra, khách hàng có thể chủ động lựa chọn cho mình đại lý cung ứng dịch vụ tốt nhất với mức phụ thu đặt chỗ, xuất vé hợp lý nhất.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước