Xét xử vụ tham nhũng tại Công ty VIFON

Nam Việt-Thứ năm, ngày 21/11/2013 16:29 GMT+7

 Sáng 21/11, Tòa án Nhân dân TP.HCM đã tổ chức phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án tham nhũng tại Công ty cổ phần Kỹ nghệ thực phẩm Việt Nam.

Lợi dụng chức vụ quyền hạn của mình, các bị cáo đã cố ý làm trái, tham ô tài sản, gây thiệt hại đến tài sản Nhà nước và các cổ đông của công ty hơn 18 tỉ đồng. Đây là vụ án phức tạp, kéo dài và được dư luận hết sức quan tâm.

‘ Các bị cáo đứng nghe đại diện VKSND TP.HCM công bố bản cáo trạng. Ảnh: Người lao động

Theo cáo trạng, từ năm 2002 đến năm 2006, lợi dụng giai đoạn chuyển đổi doanh nghiệp nhà nước sang doanh nghiệp cổ phần, Nguyễn Bi với cương vị Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng giám đốc và Nguyễn Thanh Huyền, kế toán trưởng Công ty Vifon đã có hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong chỉ đạo, thực hiện hạch toán sai tài khoản, sai nguồn vốn, thực hiện hành vi giả mạo chứng từ lấy tiền của Nhà nước và các cổ đông để huy động vốn cho cá nhân, rồi sau đó rút ra chiếm đoạt.

Tổng số tiền bị tham ô lên đến hơn 18 tỉ đồng, trong đó thiệt hại của Nhà nước là trên 14,5 tỉ đồng, thiệt hại vốn của các cổ đông là trên 3,6 tỉ đồng. Ngoài ra, một số kế toán viên của đơn vị còn tham gia làm chứng từ giả, tạo điều kiện cho lãnh đạo của mình chiếm đoạt tiền Nhà nước.

Các bị cáo bị đề nghị truy tố với các tội danh: “Tham ô tài sản”, “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế, gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo dự kiến, phiên tòa sẽ kéo dài trong 4 ngày, Hội đồng xét xử sẽ tuyên án vào ngày 26/11.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước