Ca sĩ Ngọc Anh: "Bài hát Việt là mảnh đất tốt"

Ly Hoàng - NA-Thứ ba, ngày 14/01/2014 14:59 GMT+7

Với việc ca khúc Vì em nhớ anh của Phạm Hải Âu lọt vào chung kết Bài hát Việt 2013, Ngọc Anh một lần nữa có tên trong danh sách tranh giải Ca sĩ thể hiện hiệu quả và Ca sĩ được khán giả yêu thích nhất.

Ngọc Anh không phải một ca sĩ lạ tại Bài hát Việt, cô đã nhiều lần xuất hiện tại chương trình và cũng nhiều lần có tên trong các đề cử ở hạng mục dành cho ca sĩ trong chương trình chung kết năm. Năm nay cũng vậy, ca khúc Vì em nhớ anh của Phạm Hải Âu được đề cử vào 12 bài hát xuất sắc tranh giải của năm, Ngọc Anh một lần nữa trở lại Bài hát Việt. Tại hạng mục đề cử cho ca sĩ, cô được đánh giá là giọng ca có nhiều ưu thế thắng giải.

‘ Ca sĩ Ngọc Anh. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Chia sẻ với VTV Online trước khi đêm chung kết diễn ra, Ngọc Anh cho biết cô luôn có tình cảm đặc biệt đối với Bài hát Việt – chương trình dành cho các tác giả trẻ, các ca khúc mới.

“Nếu không có Bài hát Việt chúng ta sẽ không thể phát hiện ra những tài năng mới như nhạc sĩ Lê Thanh Tâm, Nguyễn Hải Phong hay một số nhạc sĩ rất nổi tiếng khác như anh Lê Minh Sơn, Nguyễn Vĩnh Tiến. Họ đều là những nhạc sĩ thành danh từ chương trình này. Có thể so sánh họ như những cái cây tốt được trồng trên một mảnh đất tốt” – Ngọc Anh nói.

“Nhiều người hỏi tại sao mình cứ gắn bó mãi với chương trình và vì sao chương trình ấy vẫn còn duy trì?” – Giọng ca đến từ Sao Mai Điểm hẹn 2006 nói tiếp – “Ngọc Anh nghĩ mọi người không hiểu mục đích thật sự cũng như sự cố gắng của ê-kíp làm chương trình. Tất cả những gì những người làm mong muốn là mang đến những bước tiến mới cho âm nhạc Việt Nam – tìm kiếm những nhân tố mới, những sáng tạo mới. Chương trình này không hướng đến tính thương mại hay lợi nhuận. Đây cũng là điều khiến Ngọc Anh gắn bó với Bài hát Việt”.

“Nếu nhìn vào thực tế, không phải các ca khúc của Bài hát Việt có sức lan tỏa rất lớn? Rất nhiều cuộc thi lớn nhỏ hiện nay đều sử dụng các ca khúc của Bài hát Việt. Bản thân Ngọc Anh cũng đã từng sử dụng ca khúc của chương trình khi tham gia Sao Mai Điểm hẹn năm 2006”.

Nói về ca khúc Vì em nhớ anh của tác giả Phạm Hải Âu, Ngọc Anh nói: “Phạm Hải Âu là tác giả chuyên viết những ca khúc về tình yêu từ những cảm xúc có thật trong đời sống và Vì em nhớ anh là câu chuyện kể về tình yêu của bạn ấy với người bạn gái hiện tại. Chính vì thế, Ngọc Anh đã phải hỏi Phạm Hải Âu rất nhiều khi thể hiện ca khúc này, để làm sao thể hiện được tốt nhất cảm xúc mà tác giả muốn chuyển tải. Ngoài ra, Ngọc Anh cũng sẽ lồng vào đó những cảm xúc của bản thân Ngọc Anh – những cảm xúc rất tự nhiên – theo cách tự nhiên nhất. Hy vọng các bạn sẽ ủng hộ ca khúc này”.

Đêm chung kết Bài hát Việt 2013 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 16/1. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước