Gương mặt thân quen – Hoài Lâm: “Bố Linh nói tôi phải “tự bơi”!”

Lan Chi, Ảnh: BTC-Thứ sáu, ngày 25/04/2014 18:12 GMT+7

“Ngay từ lúc bắt đầu tham gia chương trình, bố Linh có nói sẽ không can thiệp vào quá trình dự thi của Lâm, sẽ để Lâm “tự bơi”, tự chinh phục khán giả bằng khả năng của mình và tự học hỏi kinh nghiệm từ các cô chú, anh chị nghệ sĩ trong chương trình” – Hoài Lâm chia sẻ chân thành với VTV Online về quá trình dự thi Gương mặt thân quen 2014.

“Bố Linh nói tôi phải “tự bơi”, tự rèn luyện bản lĩnh!”

Không biết ngoài lý do được MC Thanh Bạch giới thiệu dự thi “Gương mặt thân quen”, còn lý do nào khiến Hoài Lâm quyết định tham dự chương trình này?

Gương mặt thân quen là một chương trình Hoài Lâm rất yêu thích và quả thực là rất muốn tham gia. Đúng là cũng có sự giới thiệu của MC Thanh Bạch nhưng bên cạnh đó còn có các cô chú nghệ sĩ nói rằng Hoài Lâm có thể làm được điều gì đó ở chương trình này. Và bản thân tôi cũng muốn thử tài bắt chước của mình ở một show truyền hình thú vị như Gương mặt thân quen.

Vậy trước đó, điểm gì ở “Gương mặt thân quen” hấp dẫn Hoài Lâm nhất?

Tôi nghĩ Gương mặt thân quen là một chương trình có tính giải trí rất cao, không có sự loại thí sinh giống như các cuộc thi khác trên truyền hình. Bởi thế, tham gia Gương mặt thân quen sẽ giúp Lâm học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm từ các anh chị nghệ sĩ đi trước cũng như được chứng tỏ tài năng của mình tới đông đảo khán giả truyền hình.

‘ GK Hoài Linh "chấm" con trai ở Gương mặt thân quen 2014

Có lẽ đây là lần đầu tiên có sự xuất hiện của Hoài Lâm và bố – giám khảo Hoài Linh – trong một show truyền hình. Theo Hoài Lâm, đó là một thuận lợi hay áp lực?

Đương nhiên là sẽ có cả thuận lợi và áp lực cả với Hoài Lâm và bố Linh! (Cười) Thuận lợi có lẽ khán giả sẽ biết đến Hoài Lâm – một ca sĩ mới vào nghề – nhiều hơn thông qua cuộc thi này. Áp lực với Hoài Lâm cũng có, nhưng không phải từ bố Linh.

Trong những tuần đầu, đó là áp lực về cách hóa thân, quá trình tập luyện vì chỉ có 1 tuần để chuẩn bị tất cả cho tiết mục. Có khi tôi cũng áp lực vì sợ mình diễn không ra nhân vật và thỉnh thoảng áp lực vì bố làm giám khảo. Song, sau những gì Hoài Lâm cố gắng thể hiện thì dường như những áp lực đó dần tan biến.

Với Hoài Lâm, bố Hoài Linh trên truyền hình và ở ngoài có điểm gì giống và khác nhau?

Lâm nghĩ không có khác biệt nhiều lắm. Bố Linh ở ngoài thế nào thì trên sân khấu cũng vậy. Khi làm giám khảo, bố Linh rất công bằng, rất nhiệt tình và có một chút gì đó “rất Hoài Linh” nữa. Lâm nghĩ nếu sống đúng như những gì ta có ngoài đời thì khán giả sẽ luôn ủng hộ. Lâm rất ngưỡng mộ bố Linh bởi tính cách đó và luôn muốn được giống như vậy.

Đứng ở vị trí một thí sinh, Hoài Lâm nghĩ giám khảo Hoài Linh là một người dễ tính hay khó tính, luôn “soi mói”?

Nếu nói về vị trí giám khảo của Gương mặt thân quen, giám khảo Mỹ Linh thường nhận xét về giọng hát của các thí sinh, giám khảo Đức Huy nhận xét cả về giọng hát và cách trình diễn.

Còn giám khảo Hoài Linh thường tìm ra những điểm yếu của thí sinh cả về điệu bộ lẫn trang phục. Nói chung là cũng khá khó tính! (Cười) Nhưng Lâm nghĩ đó là để có những góp ý giúp các thí sinh tiến bộ hơn mà thôi.

Ngoài bố Linh, ai thường động viên Hoài Lâm nhiều nhất trong các đêm diễn?

Có lẽ đó chính là sự quan tâm của các cô chú, anh chị nghệ sĩ cùng tham gia chương trình với Hoài Lâm. Mọi người giống như một gia đình vậy, luôn sát cánh bên nhau mọi lúc, mọi nơi.

Ngay từ lúc bắt đầu tham gia chương trình, bố Linh có nói sẽ không can thiệp vào quá trình dự thi của Lâm, sẽ để Lâm “tự bơi”, tự chinh phục khán giả bằng khả năng của mình và tự học hỏi kinh nghiệm từ các cô chú, anh chị nghệ sĩ trong chương trình. Vì ngồi ở vị trí giám khảo mà can thiệp quá sâu thì như vậy là trái với lương tâm nghề nghiệp! (Cười)

Bố Linh cũng mong qua chương trình này Hoài Lâm sẽ học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm, tự rèn luyện bản lĩnh nghề nghiệp nữa!

‘ Tạo hình quyến rũ của Hoài Lâm trong tập 1 Gương mặt thân quen 2014 “Đời cũng có lúc thăng, lúc trầm”

Qua 4 tập đã lên sóng VTV3, khán giả đã thấy sự hóa thân xuất sắc của Hoài Lâm thành Celine Dion ở đêm diễn đầu tiên. Nhưng, ở 3 đêm diễn sau đó, có vẻ bạn chưa đủ sức thuyết phục Ban giám khảo. Có phải vì Hoài Lâm gặp khó khăn khi hóa thân thành các nhân vật đó hay còn vì lý do nào khác?

Đời cũng có lúc thăng, lúc trầm chứ! (Cười) Hoài Lâm nghĩ ngay ở đêm diễn đầu tiên mà mình đạt được kết quả như vậy cũng là một sự may mắn vì lựa chọn được một nhân vật bắt mắt khán giả, giọng hát cũng được, thân hình cũng quyến rũ khi giả gái nữa chứ. (Cười lớn)

Những đêm diễn sau đó không chỉ có Hoài Lâm mà còn có những tiết mục khác hay hơn, thể hiện tròn vai hơn nên dễ thuyết phục giám khảo hơn Hoài Lâm. Hơn nữa, đây cũng là chương trình có tính giải trí cao nên Lâm cũng không băn khoăn nhiều lắm về sự “hơn thua”.

Vậy quá trình hóa thân của Hoài Lâm từ khi tập luyện đến lúc lên sân khấu, giai đoạn nào vất vả nhất?

Hoài Lâm đã tập hát mọi lúc, mọi nơi để chuẩn bị cho phần trình diễn của mình ở từng đêm thi. Quá trình chuẩn bị trang phục sao cho giống với nhân vật nhất cũng là giai đoạn khó khăn, vất vả không riêng gì của Hoài Lâm mà còn của các nghệ sĩ cùng tham gia chương trình. Có lẽ đó là giai đoạn áp lực nhất với tất cả mọi người nhưng những gì có được cho tới giờ, theo Lâm là một kết quả tốt cho chương trình năm nay.

‘ Màn hóa thân vui nhộn của Hoài Lâm thành Mario Maurer - nhân vật phim "Tình người duyên ma" trong đêm thi thứ 2 của chương trình

Còn về ngôn ngữ? Đó có phải là điều khó khăn nhất với Hoài Lâm khi liên tiếp hóa thân thành ca sĩ nước ngoài trong cả 4 đêm thi đã được phát sóng?

Cũng không hẳn. Vì ngôn ngữ Lâm có thể học được. Chỉ có điều thời gian tập nói được ngôn ngữ đó là khác nhau trong từng ca khúc. Ví dụ, khi hát tiếng Tây Ban Nha, Hoài Lâm phải dành thời gian tập luyện nhiều hơn để có thể mang đến cho khán giả những điều bất ngờ và chinh phục được họ.

Khán giả hâm mộ đã từng lên tiếng tỏ sự bất bình khi màn hóa thân thành Mario Maurer của Hoài Lâm không được đánh giá cao sau khi tập 2 của chương trình lên sóng và cho rằng chương trình hơi bất công. Cá nhân bạn nghĩ sao về điều này?

Lâm không nghĩ như vậy. Trong mỗi đêm diễn, các tiết mục đều xứng đáng nhận được đánh giá cao của Ban giám khảo sau những gì các nghệ sĩ đã cống hiến. Riêng trong màn hóa thân thành Mario, Lâm nghĩ tiết mục này mang tính giải trí thôi chứ chưa phải là xuất sắc nhất. Khán giả tỏ sự mến mộ, yêu thích những màn hóa thân của Hoài Lâm đó đã là một thành công lớn rồi!

Ban giám khảo sẽ có sự đánh giá khắt khe hơn, công bằng với tất cả các thí sinh nên Lâm không nghĩ tuần nào mình cũng phải giành điểm cao nhất, chỉ cần khán giả yêu thích tiết mục là Lâm vui và cảm ơn rất nhiều.

Xin cảm ơn cuộc trò chuyện thú vị của Hoài Lâm!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước