MC Thùy Linh: “Tôi không tin vào tình yêu sét đánh!”

Chi Nguyễn-Thứ sáu, ngày 14/02/2014 15:00 GMT+7

Nữ MC quen thuộc của Bài hát yêu thích chia sẻ như vậy trong một cuộc trò chuyện đặc biệt với VTV Online nhân ngày lễ tình nhân 14/2.

Khép lại năm 2013, chị đã có được một giải thưởng điện ảnh ngay trong lần đầu đóng phim và dường như cũng khá suôn sẻ với nghề “cầm mic”. Chắc hẳn chị đã có một năm nhiều thành công?

Tôi đã có một năm vất vả đong đầy và những thành công đó làm tôi thấy mãn nguyện. Cuộc sống luôn có những khoảnh khắc kỳ lạ, thành công đến bất ngờ mà mình không thể có một dự cảm nào trước được. Có được thành công này ngoài sự nỗ lực bản thân còn phải kể đến sự nâng đỡ của những người bạn, người đồng nghiệp đáng quý xung quanh tôi.

Một năm qua, khán giả nhớ và nhắc nhiều đến chị không chỉ bởi vị trí một MC truyền hình mà còn vì “nghi án tình cảm” với Danh Tùng – người bạn dẫn của chị trên sân khấu “Bài hát yêu thích”. Chị cảm thấy sao về điều đó?

Tôi cảm thấy đó là chuyện bình thường vì những hoạt động của mình sẽ không tránh khỏi dư luận và nhận được sự quan tâm của mọi người. Đúng là không có lửa thì khó có khói, câu nói đó không bao giờ lỗi thời. Tôi và anh Danh Tùng có một khoảng thời gian khá dài quen biết và làm việc ăn ý. Ngoài Bài hát yêu thích, chúng tôi còn dẫn chung rất nhiều sự kiện bên ngoài. Thông thường, khi các bầu show cần MC dẫn đôi thì sẽ gọi luôn tôi hoặc ngược lại, gọi cho anh Tùng.

Có thể sự ăn ý trên sân khấu Bài hát yêu thích làm mọi đối tác tin tưởng hơn. Từ những điều như thế nên nảy sinh ra cái gọi là “nghi án tình cảm”. Nhưng tôi cũng không biết phải nói gì hơn, vì đúng là thời điểm này chưa có gì rõ ràng để khẳng định cả.

‘ Cặp đôi MC của "Bài hát yêu thích" khá thân thiết ở đời thường (Ảnh: An Trần)

Vậy chị quan niệm thế nào về tình yêu?

Tình yêu là thứ tình cảm thiêng liêng, hiếm gặp ở mỗi người, chúng ta cho đi và được nhận lại. Tôi nghĩ thích nhau và ở bên nhau thì nhiều, nhưng thực sự là tình yêu thì cần một sự nhạy cảm tinh tế của bản thân và thời gian kiểm chứng mới là câu trả lời trọn vẹn.

Chị có nghĩ “tình yêu sét đánh” là có thật?

Có thể có, nhưng cá nhân tôi không tin lắm. Trong một khoảnh khắc nào đó, có thể chúng ta giật mình khi gặp một người hoàn hảo như trong suy nghĩ từ lâu, nó như một luồng điện chạy qua người, tôi cảm giác nôm na "tình yêu sét đánh" là vậy, nhưng tôi nghiêng về cách hiểu đó là một cảm giác tức thời của con người hơn là một thứ lớn lao gọi là tình yêu. Nếu tình yêu đơn giản thế thì hàng ngày sẽ rất tốn “sét” cho vô vàn cuộc gặp gỡ trên thế giới này. (Cười lớn)

Người ta vẫn bảo những chuyện tình trên phim nhiều khi đi quá xa với thực tại, dễ khiến ta ảo tưởng về một tình yêu toàn màu hồng. Chị có nghĩ như vậy không sau khi đã tham gia bộ phim về chủ đề tình yêu, mà còn là mối tình “xuyên biên giới” nữa?

Tôi nghĩ mỗi bộ phim cho chúng ta cảm giác về những khía cạnh khác nhau của tình yêu, không thể vẽ được tổng thể, cũng không thể gói gọn tình yêu trong một bộ phim, vấn đề là thông điệp của nó là gì và cách xây dựng có thực thế hay không để người xem cảm thấy được cái chân tình trong hoàn cảnh, câu chuyện mà bộ phim đó muốn nói.

Tôi nghĩ ảo tưởng một chút về tình yêu thì không xấu, nó kích thích chúng ta làm những điều thăng hoa, tình yêu không chết vì ảo tưởng, thường chết vì những tiểu tiết đơn giản, hàng ngày, mà không bao giờ có trên phim.

Nói như vậy không biết chuyện tình của chị thì thế nào nhỉ?

Chuyện tình của tôi giản dị như những cặp đôi khác thôi. Tôi không chủ động giấu đi nhưng cũng không muốn khoe ra mối tình mình đang có, đang theo đuổi. Tình yêu thực sự với tôi là một sự giản dị đáng quý, vì vậy mà nó thiêng liêng.

‘ "Ảo tưởng một chút về tình yêu thì không xấu, nó kích thích chúng ta làm những điều thăng hoa!" (Ảnh: Việt Nguyễn)

Mẫu người đàn ông nào sẽ đủ sức làm trái tim chị rung động?

Đó là mẫu người đàn ông tự tin, hài hước và có trách nhiệm. Tôi sẽ thấy tự hào khi ở bên cạnh một người như vậy.

Liệu MC Danh Tùng có nằm trong số đó?

Điều MC Danh Tùng có là sự chỉn chu, biết chăm lo, đĩnh đạc ở tuổi của anh ấy. Điều đó cũng rất đáng quý và may mắn cho cô gái nào là người yêu của Danh Tùng. Tình cảm của tôi dành cho anh ấy một phần là ngưỡng mộ một người anh trong nghề, một người bạn và có lúc là một số trạng thái khó diễn tả bằng lời.

Với chị, yếu tố nào là quan trọng nhất trong tình yêu?

Với tôi, không có một yếu tố nào là quan trọng nhất. Có 3 điều làm nên một tình yêu bền vững đó là tin tưởng nhau, đảm bảo cùng giúp nhau phát triển tích cực và phải luôn làm mới bản thân.

Không biết vào ngày Valentine chị thường làm gì nhỉ? Chị có kỷ niệm đặc biệt nào muốn chia sẻ với độc giả không?

Valentine đối với tôi rất đơn giản, không cầu kì. Tôi không cần những thứ quà tặng đắt tiền hay những việc làm gây "sốc". Những điều đó không hợp với cảm nhận và quan điểm về tình yêu của tôi. Quan trọng là cảm nhận được sự chân thành của nhau thì ngày nào cũng là ngày tình yêu.

Facebook đang rộ lên câu nói: “Phụ nữ sau 25 tuổi không khác gì quạt điện để trong nhà giữa mùa đông, để đâu cũng không hợp, ngay cả bố mẹ đẻ cũng chê mình chiếm chỗ trong nhà”. Ý nói về những người phụ nữ chậm lấy chồng. Theo chị, có đúng không nhỉ?

Bố mẹ thì không bao giờ chê con, chỉ lo cho con. Trong trường hợp của tôi, may mắn là bố mẹ tôi luôn tự hào, yên tâm về những thứ tôi đã và sẽ lựa chọn, dù tôi có làm "gió giữa mùa đông" thì đó cũng là thứ gió ấm áp và trong lành.

Vậy chị có sợ mọi người nói mình bị “ế”? Chị đã nghĩ đến việc xây dựng một mái ấm cho riêng mình?

Tôi đã có một tình yêu cho riêng mình, chứ không “ế” như nhiều người nghĩ. Đến tuổi này ai cũng nghĩ sẽ xây dựng cho mình một mái ấm riêng và tính tới những chuyện to lớn của đời người, đợi chờ những thiên thần bé nhỏ. Chuyện ấy sẽ đến với tôi sớm thôi, từng ngày đến thời điểm đó, tôi đã luôn cầu chúc phúc cho bản thân mình rồi! (Cười)

‘ "Tôi luôn cầu chúc phúc cho bản thân chờ đến ngày lên xe hoa" (Ảnh: Việt Nguyễn)

Một câu hỏi cuối, Valentine này chị dự định làm gì?

Tôi vẫn sẽ làm những điều giản dị như đi ăn, trò chuyện với một người đặc biệt của tôi. Vì công việc hàng ngày vốn nhiều bận rộn, nên tôi nghĩ sẽ tìm thấy sự tinh tế, an nhiên trong những điều giản dị. Valentine đối với tôi là một điều thú vị nho nhỏ trong một năm thôi, không phải ngày cần tô đậm quá lên để làm thành ra một điều đặc biệt với tính chất màu mè.

Cảm ơn và chúc chị thêm nhiều thành công!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước