MC Thuỳ Linh: Tôi và Danh Tùng còn chưa "nhóm" lửa

Thu Huệ-Thứ năm, ngày 17/10/2013 14:54 GMT+7

 Với lối dẫn nhẹ nhàng, am hiểu về âm nhạc, MC Thùy Linh đã chiếm được cảm tình của nhiều khán giả khi cô đến với Bài hát yêu thích trên sóng VTV3. Nữ MC này cũng rất thẳng thắn khi chia sẻ về những sự cố phía sau hậu trường cũng như chuyện tình cảm.

Nhắm mắt lại là thấy mình đứng giữa ánh đèn sân khấu

- Tham gia dẫn các chương trình giải trí trên truyền hình đã lâu, Thùy Linh có thể chia sẻ về ngày đầu đến với công việc này?

MC Thùy Linh: Ngày đầu tiên của ai cũng bắt đầu bằng sự hồi hộp, cẩn thận và trên hết là lo lắng, tất nhiên, chìm dưới 3 cảm giác đó là sự hưng phấn khi bắt đầu một thứ mà mình nhận ra, đó là đam mê thực sự. Ngày đầu tiên, tôi tự make-up, hôm đó nhìn rất buồn cười, mắt xanh, môi đỏ, vì tiêu chí lên hình là phải make-up đậm nên mình có đôi chút “quá tay”. Nghĩ lại hôm đó, chắc mình giống đi casting phim hài hơn là làm MC, nhưng sự hưng phấn tột độ khiến cho mọi điều lo lắng chỉ là choáng ngợp ban đầu. Ngày đầu tiên, tôi làm MC của chương trình thể thao, tôi là con gái, chẳng biết gì về thể thao, như đi học một chữ bẻ đôi không biết, nhưng chỉ sợ làm phiền ê-kip, không dám để mọi người chờ đợi. Lại có một sự kỳ diệu nữa “cứu” tôi khi khả năng ở đâu đó làm tôi nhớ bản tin cực nhanh. Hết giờ quay rồi chỉ mong có thêm tin để đọc đến đêm cũng được. Sau buổi quay đó, trên đường về nhà, tôi hiểu MC là thứ sẽ dành cho mình.

‘ Thuỳ Linh trước giờ dẫn Bài hát yêu thích

- Một chương trình ca nhạc như Bài hát yêu thích có nhiều khán giả, đồng nghĩa với người dẫn phải đối mặt với nhiều áp lực. Với Thùy Linh thì sao?

MC Thùy Linh: Sự cố đối với một MC trong một chương trình trực tiếp như ăn cơm bữa. Đôi lúc sự cố chính là cảm xúc của chương trình, mọi thứ diễn ra hoàn hảo, chưa chắc đã là một chương trình hay. Việc cập nhật nhầm thông tin, thay đổi ca khúc biểu diễn, hay rất vu vơ như đói ăn đến suýt ngất, tôi cũng đều đã gặp. Vì chương trình trực tiếp, mình không có cơ hội sửa chữa, nên mọi thứ đều phải thật hoàn hảo chỉn chu, tập đi tập lại rất nhiều lần, sự cố luôn lởn vởn xung quanh, buộc người dẫn phải tập trung cao độ, giống như đang giam mình trong một cuộc thi gay cấn.

Tôi đến với chương trình Bài hát yêu thích bằng sự hồi hộp của lần đầu đến với một chương trình lớn và đó cũng chính là khoảnh khắc tôi được dạy về sự cẩn trọng. Trong ngay tiết mục mở đầu, vị trí MC đứng ngay gần bàn nâng, tôi và anh Danh Tùng đã được đánh dấu trước vị trí đứng, nhưng khi nhóm nhảy biểu diễn xong, họ lại đứng cao hơn bình thường nên đã vô tình che mất vị trí đánh dấu đó. Bàn nâng hạ xuống, nhưng trong cái rủi có cái may, bàn nâng hạ chậm nên tôi kịp lấy hết sức mình nhảy lại sân khấu, hú hồn nhưng cũng cười chảy nước mắt mỗi lần nhớ lại. Nói chung, sự cố đối với bản thân thì không quan trọng, sự cố làm ảnh hưởng đến chương trình hay nghệ sĩ thì mới làm mình cảm thấy có lỗi.

‘ MC Thuỳ Linh và bạn dẫn MC Danh Tùng trong chương trình Bài hát yêu thích

- Các MC trẻ hiện nay rất nhiều, nhưng có người cho rằng rất khó để tìm ra những gương mặt tạo được dấu ấn như thế hệ MC ca nhạc trước đây: Diễm Quỳnh, Anh Tuấn, Mỹ Vân… Là một người dẫn trẻ, Linh có thể lí giải cho điều này?

MC Thùy Linh: Đây là điều thú vị của thời gian, thế hệ, công việc và cuộc sống. Đôi khi các anh, chị đi trước cũng còn bất ngờ vì sự yêu thích của khán giả dành cho mình. Quy luật của tự nhiên, người thứ “n” làm không thành công thì không ai biết, người đầu tiên chỉ cần để lại dấu ấn sẽ trở thành “dấu vết” của sự khai phá, thế hệ các anh, chị đã bắt đầu cũng như vậy. Tôi có nhớ một câu anh Long Vũ nói trong sinh nhật của VTV3 cách đây cũng lâu rồi, đại ý như sau, Pele được gọi là vua thì ông ấy là vua. Không ai so sánh Pele với Ronaldo hay cầu thủ khác cũng vậy, dù sau này có xuất hiện thiên tài hay người ngoài hành tinh, sẽ có thêm rất nhiều thiên tài trên bầu trời, nhưng vua thì chỉ có một.

- Ngoài công việc là một BTV, người dẫn chương trình ở VTV, mới đây Thùy Linh còn tham gia đóng phim, Linh có thể bật mí về cơ duyên đến với bộ phim này?

MC Thùy Linh: Tôi có cơ duyên gặp anh Đỗ Thanh Sơn là giám đốc sản xuất của bộ phim “Và anh sẽ trở lại”. Chuyện kể ra thì dài, nhưng tôi và anh Sơn có quen nhau khi cùng làm một chương trình, thời gian trôi qua, mỗi người đều có công việc riêng. Bất ngờ cuối năm 2012, anh Sơn có nói qua facebook rằng anh đang có một dự án phim và “vận động” tôi tham gia. Lời mời trước đây đến không ít, nhưng mọi thứ đều có thời điểm, tự nhiên tôi cảm thấy hứng thú với dự án phim của anh Sơn. Tôi đến casting trong tâm trạng thoải mái và thể hiện rất tự nhiên. Đêm hôm đó, đạo diễn trẻ Đinh Tuấn Vũ gọi cho tôi và thông báo tin nóng, tôi sẽ vào vai Tráng Ly, đúng với nhân vật mà tôi có cảm tình từ khi đọc kịch bản.

‘ MC Thuỳ Linh trong bộ phim Và anh sẽ trở lại

- Giữa đóng phim và dẫn chương trình có điểm gì giống và khác nhau?

MC Thùy Linh: Điểm khác nhau thì thuần thuý về tính chất công việc nên tôi không chủ động đề cập sâu. Tôi thấy đóng phim và dẫn chương trình như 2 đường thẳng song song ở trong mình, 2 đường song song đang chạy mà tôi không hề phải kiểm soát nhưng không hề bị lệch pha, diễn xuất khám phá bản thân, giúp tôi thấy mình đứng trên sân khấu dẫn cũng chững chạc, tự tin hơn. Và khi tôi cảm thấy mình đã chạm được đến cảm xúc của những câu dẫn, cũng là lúc tôi liên tưởng ra các vai diễn của tôi sẽ đạt đến được trạng thái nào nếu tôi hoá thân vào. Đó là một sự cộng hưởng lý tưởng.

- Nếu nhận được nhiều lời mời đóng phim, Thùy Linh có chuyển nghề sang làm diễn viên hay không?

MC Thùy Linh: Đóng phim là mảnh đất hoang sơ, tôi thì còn ngây thơ và thấy mình nên bồi đắp, nhưng với những vai diễn, tôi không tham lam hay thấy mình bắt buộc phải cố gắng, điều đó có thể làm một diễn viên khởi đầu nghiệp dư như tôi phải hối hận. Còn nghề MC nó là thứ tôi có thể chọn lựa những sự hy sinh khác để theo đuổi, hơi thở hàng ngày của tôi là nghiệp dẫn, cảm xúc hàng ngày của tôi là mỗi câu nói chạm tới được người nghe. Nhắm mắt tôi cũng thấy mình đứng giữa ánh đèn sân khấu.

Không lấy lợi thế gây áp lực cho người khác

- Là một MC trẻ năng động, xinh đẹp chắc hẳn Thùy Linh có những tiêu chí riêng trong việc lựa chọn cho mình một người đan ông để yêu?

MC Thùy Linh: Tôi không lấy lợi thế của mình để làm áp lực cho người khác, đấy là một sự trao đổi, trao đổi thì có điều kiện. Tôi cũng khó tính nhưng là để tìm sự hoà hợp, chứ cố gắng không khó tính theo kiểu mình thích hay không thích điều gì. Khi mình lắng nghe cảm xúc và quyết định bằng lý trí, mọi thứ đến tự nhiên lắm.

- Đàn ông thường sợ những người phụ nữ quá bận rộn, Thùy Linh đã bị ai sợ vì lí do này?

MC Thùy Linh: Tôi không quá bận rộn đâu, tôi còn nhiều thời gian để thả lỏng bản thân và làm những thứ chẳng có chút ích lợi gì nhưng đem lại cho mình sự thoải mái. Ngày cuối tuần tôi cũng dành cho mình buổi sáng để có thể ngủ và cân bằng lại với những ngày làm việc. Đàn ông không sợ những người bận rộn đâu, đàn ông sợ những người phụ nữ lấy lí do bận rộn thôi (Cười).

‘Chụp những bộ ảnh đẹp cũng cách Thuỳ Linh thư giãn sau áp lực công việc

- Từ khi dẫn cặp với Danh Tùng, nhiều đồn đoán về tình cảm riêng tư giữa hai người, Thùy Linh có thể khẳng định chuyện này như thế nào?

MC Thùy Linh: Thật khó để khẳng định khi chưa có gì để khẳng định cả. Tôi và anh Tùng thân thiết và hiểu nhau, không hoàn toàn theo kiểu anh em, cũng chẳng như những người bạn. Chúng tôi để ngỏ cho nhau những cánh cửa để có thể tìm hiểu nhau sâu sắc hơn, đó là chuyện tự nhiên mà, phải không? Người ta bảo không có lửa làm sao có khói, nhưng thực tế thì chúng tôi vẫn chưa “nhóm lửa”.

- Là người dẫn chương trình ca nhạc, vậy âm nhạc có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống của Thùy Linh?

MC Thùy Linh: Âm nhạc là nguồn vui và thứ hoà tan những lúc tôi mệt mỏi, tôi nghe nhạc mọi lúc mọi nơi có thể vì nó giúp tôi hoà nhịp với những chương trình mình dẫn tốt hơn, rõ ràng một ca khúc mình thích cũng sẽ làm phần dẫn thăng hoa hơn những bài hát mình chưa nghe bao giờ. Hồi trước tôi thấy nghe nhạc đôi khi là nhiệm vụ, nhưng càng đồng hành, lại thấy nó là người bạn rất biết quan tâm.

- Một cô gái thông minh là phải biết dành thời giờ để cân bằng lại cuộc sống sau những áp lực công việc, Thùy Linh có nghĩ như vậy không?

MC Thùy Linh: Tôi thường ngồi một mình và nghĩ về những thứ tốt đẹp hoặc hoàn cảnh đã làm tôi áp lực. Tôi thấy yêu bản thân là một cách cân bằng lại áp lực thật an nhiên.

- Cảm ơn Thùy Linh và chúc chị thành công!

- Họ tên: Nguyễn Thùy Linh

- Năm sinh: 1987

- Tốt nghiệp: Khoa tiếng Anh trường Đại học Hà Nội

- Chương trình dẫn đầu tiên: 19h Thể Thao trên kênh Vietnamnet TV

- Câu nói yêu thích: Cái nhìn vui vẻ biến bữa ăn thành một bữa tiệc

- Cuốn sách yêu thích: Những cây cầu ở quận Madison

- Phong cách nhạc yêu thích: Pop, RnB

- Đồ vật luôn mang bên mình: Chìa khoá nhà.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước