Tùng Leo - Từng thất bại vì… xấu

PV-Thứ tư, ngày 24/07/2013 07:00 GMT+7

Thử tưởng tượng Tùng Leo mà sở hữu một thân hình chỉ cần chuẩn hơn một chút, gương mặt điển trai hơn cũng một chút thôi chắc anh sẽ nổi tiếng phải biết. Và con đường dẫn tới thành công ngày nay của Tùng Leo thực tế được trải bằng không ít thất bại vì lý do ngoại hình…

Điểm tên số lĩnh vực, số công việc mà Tùng Leo đảm nhận chắc sẽ mất khá nhiều thời gian, sơ sơ thì có MC, VJ của hàng loạt chương trình, cố vấn cho "Project Runway", viết sách, giảng viên…! Trong sự đa tài, đa năng của mình, anh muốn mình được gắn với công việc gì nhất?

Tùng Leo: Tôi từng nghĩ mình sẽ gắn bó nhất với sự nghiệp giảng dạy. Nhưng thời điểm này, tôi đầu tư gần hết vào truyền thông, việc đi dạy có lẽ sẽ được lui lại để tôi tích lũy nhiều hơn nữa kinh nghiệm cho mình. Tôi muốn tập trung xây dựng hình ảnh một nhân vật truyền hình có tầm ảnh hưởng, tôi nghĩ tôi có thể làm được điều đó. Tôi đứng sau nhiều nội dung truyền hình và tham gia dẫn dắt một vài trong số đó, hiện tại đây là đam mê lớn nhất của tôi. Tuy nhiên, chính việc tham gia làm cố vấn cho Project Runway (Nhà thiết kế thời trang Việt Nam) đã làm sống lại tình yêu của tôi với việc thiết kế thời trang.

Tùng Leo trong chương trình Project Runway Việt Nam

Anh vừa nhắc lại một kỷ niệm đáng nhớ với "Project Runway" nhưng có vẻ giới truyền thông không được mặn mà lắm với cố vấn Tùng Leo cho dù thực tế thì vai trò của anh lại có phần đậm nhất. Phải chăng dù đa tài, đa nghề thì Tùng Leo vẫn chưa phải là nhân vật thực sự hot?

Tùng Leo: Ngày trước, thầy tôi – họa sĩ Sỹ Hoàng có dạy chúng tôi rằng: "Chỉ có bông lúa lép mới tung tẩy trước gió. Những bông lúa trĩu hạt sẽ lặng lẽ cúi đầu”. Tôi không hề có chút chạnh lòng nào khi truyền thông gần như bỏ quên mình, vì hai lẽ: Thứ nhất, tôi không nổi tiếng như Ngô Thanh Vân hoặc Đỗ Mạnh Cường, truyền thông tập trung vào họ là đúng. Thứ hai, vị trí của tôi – Mentor là hỗ trợ các nhà thiết kế (NTK) chứ không phải một người có mặt cho xôm tụ. Tôi nghĩ ở vị trí nào cũng thế thôi, cứ làm tốt nhất có thể, tự khắc sẽ nhận được phản hồi tốt.

Anh có nghĩ giá như mình sở hữu ngoại hình “chuẩn” hơn nữa thì có lẽ sức hút sẽ chẳng kém cạnh ngôi sao showbiz nào?

Tùng Leo: Mỗi người có một điểm mạnh và một nét duyên ngoại hình riêng. Tôi từng rất tự ti về ngoại hình của mình. Ngay từ chương trình tôi tham gia đầu tiên khi lên sóng, đã có bài báo thẳng thắn ghi rõ là “một MC mới ăn nói khá lưu loát nhưng không có ngoại hình”. Và tôi đã từng mất rất nhiều cơ hội làm nghề của mình trước đây, chỉ vì không có ngoại hình chuẩn. Tôi đã thất bại vì mình xấu, thế nên tôi cố gắng ở những điểm mạnh khác. Và quả tình là cuộc đời không phụ tôi. Tôi đã dùng chính mình để minh chứng rằng: có thể tôi không đẹp, nhưng tôi đã thành công hơn nhiều MC đẹp khác.

Ngoại hình chỉ là điều kiện ban đầu của một MC. Cái duyên của nghề MC quan trọng hơn nhiều. Và cái duyên đó, không phải ngôi sao showbiz nào cũng có thể có được. Hiện nay tôi được xem là người có tầm ảnh hưởng trong giới trẻ. Đó là thành quả lớn của mọi cố gắng và sự chân thành của tôi rồi, không còn mong muốn gì hơn.

Tính về tuổi, anh cũng không còn quá trẻ nhưng dường như anh vẫn còn nấn ná lắm, có duyên lắm với những “khu vực dành cho người trẻ”. Đó là vì người trẻ, khán giả trẻ hợp với chất của anh hay đó là cách anh muốn trốn tuổi, cho cuộc sống cân bằng vì có lẽ ẩn sâu trong Tùng Leo là một tâm hồn đa cảm, nhạy cảm và suy tư nhiều quá?

Tùng Leo: Câu hỏi đã đúng cả 2 vế! Tôi tiếp xúc nhiều với giới trẻ nên tôi có thể nói điều họ muốn nghe và bản thân tôi cũng học được nhiều, cập nhật được nhiều từ họ. Tuy nhiên, ngược lại, tôi rất đa cảm và nhiều suy tư. Thể hiện sự trẻ trung náo nhiệt ra ngoài là cách khiến tôi cân bằng và cũng tự bảo vệ mình được nhiều hơn. “Càng tươi ngoài vỏ, càng khô trong lòng” chính là tôi đấy! Nhưng cả hai điều đó đều rất thú vị. Sự trẻ trung giúp tôi “ăn khách” hơn trong thị trường MC miền Nam, sự đa cảm, sâu sắc khiến công việc MC của tôi có dấu ấn hơn và còn có thêm quyển sách – sản phẩm của tâm hồn nhạy cảm đó.

Tôi sống tự nhiên và bản năng lắm, rất lạc quan nên không mấy khi để lộ nỗi buồn ra ngoài.

Anh đặc biệt yêu thích câu nói: Sài Gòn bé vậy, sao tìm mãi chẳng ra nhau. Khi nhắn gửi những tâm sự nho nhỏ, dễ thương, dễ cảm qua các trang viết của mình, phải chăng anh đang gửi chính bản đồ đến trái tim mình cho một nửa đích thực?

Tùng Leo: Tôi đã nhận được rất nhiều điều từ cuốn sách Tìm nhau giữa Saigon. Đó là những món quà cảm xúc rất đáng trân trọng. Tình yêu trong tôi dường như nhiều hơn, đủ để viết tiếp quyển tản văn thứ hai. Một chút đam mê, một chút chếnh choáng và phải thêm một chút đau đớn, một chút cô đơn mới đủ tạo thành một cảm xúc tình yêu trong tôi. Đó là điều quyển sách mang lại cho tôi, buồn vui trộn lẫn. Có lẽ hạnh phúc trọn vẹn vẫn đang chờ tôi phía trước. Trên con đường đi đến đó, tôi vẫn sẽ lại tiếp tục “sống và mơ”.

Xin cảm ơn anh!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước