Các nước lên án bạo lực tại Ukraine

Thanh Thủy-Thứ tư, ngày 19/02/2014 20:14 GMT+7

Người biểu tình đốt lốp xe tại quảng trường Độc Lập. (Ảnh: Reuters)

LHQ, EU, Mỹ và nhiều nước trên thế giới đã ngay lập tức lên án tình trạng bạo lực và sử dụng vũ lực của cả hai bên ở Ukraine, đồng thời hối thúc các bên nhanh chóng nối lại đối thoại để giải quyết khủng hoảng.

Đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại của EU Ashton đã kêu gọi chấm dứt các cuộc biểu tình và bạo động tại Ukraine đồng thời kêu gọi đối thoại để giải quyết tình trạng bất ổn hiện nay.

Bà Catherine Ashton, Đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại của EU cho biết: "Cần phải chấm dứt tình trạng bạo lực và các vụ đổ máu ngay lập tức. Tôi kêu gọi Tổng thống Yanukovych, Chính phủ Ukraine và lực lượng đối lập cần phải đối thoại để tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng”.

Mỹ cũng đã lên tiếng kêu gọi chấm dứt hành động bạo lực ở Kiev và thúc giục Tổng thống Yanukovych nối lại các cuộc đối thoại với các nhà lãnh đạo đối lập.

Ông Jay Carney, người phát ngôn Nhà Trắng nói: "Vũ lực không thể giải quyết cuộc khủng hoảng. Chúng tôi thúc giục Tổng thống Yanukovych tiến hành đối thoại với lực lượng đối lập để khôi phục hòa bình và ổn định ở nước này”.

Trước đó, Mỹ đã ra cảnh báo đi lại mới đối với Ukraine do những nguy cơ gia tăng do bất ổn chính trị và đụng độ bạo lực giữa những người biểu tình và chính quyền nước sở tại.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước