Các nước vẫn đi tìm bằng chứng xác thực của máy bay MH370

Minh Nguyệt-Thứ tư, ngày 26/03/2014 20:02 GMT+7

Binh sĩ trên tàu hải quân HMAS Success của Australia tìm kiếm mảnh vỡ của MH370 có thể đang trôi nổi tại vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương. (Ảnh: Reuters)

Mặc dù Chính phủ Malaysia tuyên bố chiếc máy mất tích MH370 đã kết thúc hành trình tại Ấn Độ Dương nhưng nhiều nước vẫn không từ bỏ nỗ lực tìm kiếm mảnh vỡ của chiếc máy bay này.

Hôm nay (26/3), thời tiết tại khu vực Nam Ấn Độ Dương được dự báo sẽ tốt hơn cho cuộc tìm kiếm này.

12 máy bay và một số con tàu của Australia, Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc tham gia rà soát tại vùng biển phía Tây Australia sau 1 ngày tạm ngưng do thời tiết xấu. Họ cố gắng tìm kiếm những mảnh vỡ của chiếc máy bay MH370 đã mất tích 18 ngày nay. Những mảnh vỡ nếu được tìm thấy này sẽ giải đáp cho nhiều câu hỏi xoay quanh số phận của chiếc máy bay xấu số: Tại sao nó đã kết thúc hành trình tại một nơi xa xôi hàng ngàn km ở Ấn Độ Dương?

Ông David Johnston, Bộ trưởng Quốc phòng Australia cho biết: "Đây là một bí ẩn và cho đến khi chúng ta chưa tìm được chính xác những mảnh vụn của chiếc máy bay này, tất cả vẫn chỉ là suy đoán”.

Thân nhân nhiều hành khách trên chuyến bay MH370 cũng từ chối chấp nhận việc người thân của họ đã chết cho đến khi tìm thấy mảnh vỡ của chiếc máy bay này.

Cho đến nay, vệ tinh đã ghi lại được một số hình ảnh của các vật thể nghi ngờ của máy bay MH370, tuy nhiên, chưa có một bằng chứng xác thực nào chứng minh được chúng là của MH370. Và cho đến khi nào còn chưa tìm ra được những bằng chứng thuyết phục thì vẫn còn tồn tại nhiều giả thiết về số phận của chiếc máy bay này, trong đó có giả thiết về một vụ bắt cóc máy bay hoặc đây là một vụ tự sát của một trong các phi công lái máy bay.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước