Các thợ lặn công bố Video cứu hộ phà Sewol dưới nước

CBS-Chủ nhật, ngày 20/04/2014 08:00 GMT+7

3 cần cẩu biển khổng lồ đã được đưa đến hiện trường vụ tai nạn

Các thợ lặn Hàn Quốc đã cung cấp những đoạn băng video được ghi lại trong quá trình cứu hộ các nạn nhân bị mắc kẹt dưới phà Sewol và khẳng định đã tìm thấy thêm những thi thể mắc kẹt bên trong khoang phà.

Những hình ảnh đầu tiên bên trong con phà Sewol đang chìm, được công bố cho gia đình các nạn nhân. Thủy triều mạnh và vùng nước âm u khiến hàng chục tàu cứu hộ cùng với 500 thợ lặn không thể làm gì hơn trong điều kiện thời tiết bất lợi này.

Anh Lee Jong Sung, thợ lặn cho biết: "Xung quanh phà, dòng chảy quá nhanh và điều kiện thời tiết không tốt. Sóng đánh mạnh tới mức thuyền của chúng tôi gần như lộn ngược. Vì vậy, chúng tôi buộc phải quay trở lại mà không thể kiểm tra bên trong".

Tuy vậy, các thợ lặn cho biết họ có thể nhìn thấy thi thể bên trong, nhưng không có cách nào đập vỡ kính đưa ra ngoài.

Anh Hwang Jang-Bok, thợ lặn nói: "Chúng tôi cần cần cẩu, nâng chiếc phà lên một chút để độ ngập nước không quá sâu, các đội cứu hộ mới có thể tiếp cận một cách nhanh chóng và dễ dàng”.

3 cần cẩu biển khổng lồ đã được đưa đến hiện trường vụ tai nạn, tuy nhiên, việc sử dụng cẩu để nâng phà lên vẫn đang được cân nhắc vì nó có thể làm bị thương các nạn nhân bên trong. Phà Sewwol chìm đã gần 4 ngày, trong khi các chuyên gia khẳng định, phần lớn con người sẽ không thể sống quá 3 ngày nếu không có nước uống, và không quá 24 giờ nếu phải ngâm mình trong làn nước lạnh 10-12 độ như lúc này ở biển.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước