Căng thẳng biên giới Israel - Lebanon

Ngọc Anh-Thứ hai, ngày 30/12/2013 06:39 GMT+7

Căng thẳng biên giới giữa Israel và Lebanon đã gia tăng khi cả hai bên đấu pháo ở biên giới.

Căng thẳng biên giới giữa Israel và Lebanon hôm 29/12 đã gia tăng sau khi quân đội Do Thái đã bắn khoảng 20 quả đạn pháo sang khu vực biên giới miền Nam Lebanon để đáp trả lại 5 quả rocket được bắn từ nước này vào miền Bắc Israel.

‘ Một cảnh sát chuyên về chất nổ của Israel cầm vỏ đạn rocket sau khi nó rơi xuống gần thị trấn Kiryat Shmona phía Bắc nước này hôm 29/12. (Ảnh: Reuters)

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yaalon cảnh báo sẽ đưa ra các động thái cứng rắn hơn nếu Lebanon để xảy ra các hành động tấn công tương tự.

Lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ theo dõi khu vực biên giới Lebanon (UNFIL) đã xác nhận các cuộc tấn công nói trên, đồng thời kêu gọi các bên hết sức kiềm chế để tránh các hành động quân sự leo thang.

Biên giới Israel - Lebanon tương đối yên bình kể từ sau cuộc chiến dài 34 ngày giữa Israel và phong trào Hezbollah vào năm 2006. Tuy nhiên, căng thẳng gia tăng khi một binh sĩ Israel bị bắn chết tại khu vực biên giới với Nam Lebanon. Sau đó, Lebanon cũng cáo buộc Israel đứng sau vụ một sĩ quan chỉ huy của nước này bị ám sát gần Thủ đô Beirut.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước