Chủ tịch nước tiếp Thủ tướng Hun Sen

Dương Hương-Thứ năm, ngày 26/12/2013 19:48 GMT+7

Chiều nay (26/12), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Thủ tướng Campuchia Hun Sen.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hoan nghênh Thủ tướng Hun Sen đã chọn Việt Nam là quốc gia đầu tiên đến thăm, sau khi được tái bổ nhiệm làm Thủ tướng Campuchia.

Chủ tịch nước chúc mừng Campuchia đã tổ chức bầu cử Quốc hội thành công, cũng như các thành tựu kinh tế xã hội của Campuchia, dưới sự lãnh đạo của Quốc vương, Hoàng gia, Chính phủ Campuchia, đã nâng vị thế và uy tín của Campuchia, tăng cường đóng góp cho sự thịnh vượng chung của khu vực. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang mong muốn hai bên tiếp tục tăng cường trao đổi các đoàn cấp cao, trao đổi các vấn đề khu vực và thế giới mà hai bên cùng quan tâm, cùng quyết tâm đưa mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai nước lên một tầm cao mới.

Chủ tịch nước cũng đề nghị phía Campuchia tiếp tục xem xét, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho bà con Việt kiều được an tâm làm ăn, sinh sống tại Campuchia, góp phần củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị láng giềng giữa nhân dân hai nước.

Thủ tướng Hun Sen cảm ơn Việt Nam giúp đỡ Campuchia trong mấy chục năm qua và khẳng định, trong nhiệm kỳ mới của mình, Thủ tướng sẽ có nhiều đóng góp, nhằm thắt chặt quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai nước. Thủ tướng Hun Sen thông báo với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang những nội dung hội đàm và ký kết giữa hai Chính phủ và mong muốn hai nước sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác, phấn đấu kim ngạch thương mại hai chiều giữa đạt 5 tỷ USD vào năm 2015, và Campuchia sẽ đón du khách người Việt Nam thứ 1 triệu vào năm 2014.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước