Đảng CPP dẫn đầu cuộc bầu cử hội đồng địa phương Campuchia

Thời sự VTV-Thứ hai, ngày 19/05/2014 07:24 GMT+7

Cử tri Campuchia đi bầu cử.

Đảng cầm quyền Nhân dân Campuchia (CPP) đã dẫn đầu trong các cuộc bầu cử hội đồng quận, huyện, tỉnh, thành phố lần thứ 2 tổ chức ngày 18/5.

Đây là kết quả sơ bộ cuộc bầu cử vừa được công bố vào tối 18/5.

Kết quả đăng trên trang thông tin điện tử của Đảng cầm quyền Nhân dân Campuchia CPP cho biết, CPP giành được 306 trên tổng số 393 ghế của Hội đồng tỉnh, thành phố và 2.237 trên tổng số 2.931 ghế Hội đồng quận, huyện . Đảng đối lập Cứu nguy dân tộc Campuchia đứng thứ hai. Trong khi đó, đảng FUNCINPEC giành được 1 ghế Hội đồng tỉnh, thành phố và 19 ghế Hội đồng quận, huyện; đảng Liên minh dân chủ (LDP) giành được 1 ghế Hội đồng quận, huyện.

Chủ tịch Đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia Sam Rainsy đã công nhận kết quả của Đảng mình.

Cuộc bầu cử hội đồng địa phương tại Campuchia diễn ra dưới sự giám sát của hơn 1.000 quan sát viên từ các đảng, tổ chức phi Chính phủ trong và ngoài nước, cùng gần 300 nhà báo trong nước và quốc tế.

Ủy ban bầu cử quốc gia Campuchia đã tiến hành họp báo cho biết cuộc bầu cử đã diễn ra tự do, công bằng, bảo đảm luật bầu cử và an toàn. Dự kiến kết quả chính thức sẽ được Ủy ban bầu cử quốc gia Campuchia công bố vào ngày 30/5.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước