Bầu cử Hội đồng các cấp tại Campuchia

Thạch Thông-Chủ nhật, ngày 18/05/2014 21:01 GMT+7

Bầu cử Hội đồng địa phương các cấp tại Campuchia không phải là cuộc bầu cử trực tiếp mà thông qua cử tri đại diện là các ủy viên Hội đồng xã, phường.

Campuchia có tổng cộng có 11.459 ủy viên Hội đồng xã, phường trên cả nước tham gia bỏ phiếu để bầu ra 3.324 ủy viên Hội đồng của 24 tỉnh, thủ đô và Hội đồng cấp thành phố/quận/huyện trên cả nước.

Bầu cử Hội đồng các cấp nhiệm kỳ 2 tại Campuchia diễn ra trong bối cảnh Đảng cứu quốc Campuchia đối lập vẫn tiếp tục tẩy chay Quốc hội khóa 5 từ sau cuộc bầu cử tháng 7 năm 2013 và Đảng này cũng là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Đảng Nhân dân Campuchia trong cuộc bầu cử lần này.

‘ Ảnh: VTV Online

Theo ghi nhận, tại điểm bỏ phiếu ở quận Chamka Mon, Đảng Nhân dân Campuchia có 75 cử tri và Đảng Cứu quốc đối lập có 33 cử tri.

“Các thành viên Đảng Nhân dân Campuchia chúng tôi luôn tin tưởng vào chiến thắng của Đảng mình vì Đảng Nhân dân Campuchia đã lãnh đạo đất nước phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua”, ông Sormrith Som Ươl - Đảng Nhân dân Campuchia nói.

Ông Sêng Kăn - Đảng Cứu quốc Campuchia cũng cho hay: “Tất cả thành viên của Đảng Cứu quốc đều đi bầu cử và tôi tin là tất cả 33 cử tri đi bầu không mất một lá phiếu nào”.

Có 5 chính Đảng tại Campuchia tham gia cuộc bầu cử hội đồng các cấp nhiệm kỳ 2. Đảng Nhân dân Campuchia cầm quyền được cho là có lợi thế lớn trong cuộc bầu cử lần này, bởi vì số lượng ủy viên Hội đồng xã, phường của Đảng Nhân dân Campuchia chiếm đến trên 70% số cử tri đi bỏ phiếu.

Có hơn 1.000 quan sát viên đến từ các Đảng, các tổ chức phi Chính phủ trong và ngoài nước; cùng gần 300 nhà báo trong nước và quốc tế giám sát cuộc bầu cử. Cuộc bỏ phiếu kết thúc vào lúc 15 giờ hôm nay (18/5) và kết quả sơ bộ của cuộc bầu cử được công bố trên sóng Truyền hình Quốc gia vào tối cùng ngày.

Mời quý vị cùng theo dõi VIDEO nội dung chi tiết dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước