Campuchia: Cuộc gặp hai chính Đảng thất bại

Thạch Thông-Thứ hai, ngày 24/03/2014 19:26 GMT+7

Đại diện đảng Nhân dân Campuchia (CPP) tham gia họp báo sau cuộc họp sáng 24/3. (Ảnh: Vietnamplus)

Cuộc đàm phán lần thứ tư của Ủy ban Hỗn hợp giữa hai Đảng Nhân dân Campuchia cầm quyền và Đảng Cứu quốc đối lập đã bị đổ vỡ.

Sáng nay (24/3), tại trụ sở Thượng viện Campuchia, cuộc đàm phán lần thứ tư của Ủy ban Hỗn hợp giữa hai Đảng Nhân dân Campuchia cầm quyền và Đảng Cứu quốc đối lập đã bị đổ vỡ, do hai bên không thống nhất với nhau trong việc tìm giải pháp cho cải cách cơ chế bầu cử.

Theo kế hoạch cuộc gặp lần thứ 4 này, hai chính Đảng sẽ tiếp tục trao đổi về 14 điểm đã thống nhất trong lần gặp trước để chuẩn bị tổ chức diễn đàn ở địa phương và Hội thảo cấp quốc gia nhằm lấy ý kiến về 14 điểm này, nhưng phía Đảng Cứu quốc đối lập lại yêu cầu chỉ thảo luận riêng việc cải tổ Ủy ban Bầu cử Quốc gia, và đòi hỏi thành phần Cơ quan Bầu cử phải được 2/3 lá phiếu trong Quốc hội chấp thuận.

Phía Đảng Nhân dân Campuchia cho rằng, đòi hỏi đó là một trở ngại đối với sự phát triển của cả đất nước.

Đại diện Đảng Nhân Dân Campuchia cũng cho rằng, việc cải tổ Ủy ban Bầu cử Quốc gia chỉ tiến hành được khi Đảng Cứu quốc tham gia vào Quốc hội và có sự tham gia ý kiến của các chính Đảng và các tổ chức dân sự xã hội trong và ngoài nước.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước