Đảng Nhân dân Campuchia kỷ niệm 63 năm ngày thành lập

Thạch Thông-Thứ bảy, ngày 28/06/2014 23:52 GMT+7

Chủ tịch Quốc hội Campuchia Heng Samrin đọc diễn văn tại mít tinh. Ảnh: báo Tin tức

Sáng 28/6, tại thủ đô Phnom Penh, Đảng Nhân dân Campuchia cầm quyền đã tổ chức Mít tinh kỷ niệm 63 năm ngày thành lập (28/6/1951-28/6/2014).

Tham dự có Chủ tịch Đảng danh dự, Chủ tịch Quốc hội Heng Samrin; Phó Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia; Thủ tướng Hun Sen cùng nhiều quan chức cấp cao của Đảng và hơn 10.000 đảng viên. Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Ngô Anh Dũng đã đến tham dự buổi lễ.

Chủ tịch danh dự Đảng Nhân dân Campuchia Heng Samrin nêu rõ, trong 63 năm qua, Campuchia đã trải qua nhiều giai đoạn lịch sử cực kỳ khó khăn, phức tạp; nhưng Đảng Nhân dân Campuchia luôn kiên định lý tưởng và mục đích của mình. Khi đất nước rơi vào thảm họa diệt chủng do chế độ Pol Pot gây ra, Đảng Nhân dân Campuchia là lực lượng chính trị duy nhất đã lãnh đạo nhân dân đứng lên đấu tranh, lật đổ chế độ bạo tàn nhất trong lịch sử Campuchia.

Đảng Nhân dân Campuchia tổ chức kỷ niệm 63 năm thành lập trong bối cảnh tiếp tục giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Quốc hội khóa V vào tháng 7/2013 và bầu cử Hội đồng địa phương các cấp trong tháng 5 vừa qua. Chiến thắng này tạo điều kiện thuận lợi cho Đảng Nhân dân Campuchia tiếp tục thực hiện thành công cương lĩnh của mình.

Thời gian 11 tháng qua, khi tiếp tục giành thắng lợi trong cuộc bầu cử Quốc hội khóa V và đảng Cứu Quốc đối lập, là đảng duy nhất có cùng ghế trong Quốc hội luôn tìm cách gây cản trở, không công nhận kết quả bầu cử và không tham gia họp Quốc hội, nhưng với sự lãnh đạo tài tình của Đảng Nhân dân Campuchia, kinh tế - xã hội của đất nước Chùa tháp vẫn tiếp tục phát triển ổn định, tăng trưởng kinh tế trong năm 2013 đạt 7,4% và dự báo trong năm 2014 sẽ tiếp tục đạt trên 7%.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước