Đẩy mạnh tìm kiếm liệt sĩ tình nguyện Việt Nam tại Campuchia

Thạch Thông -Thứ năm, ngày 17/07/2014 09:23 GMT+7

Ngày 16/7, đại diện Ủy ban Chuyên trách Chính phủ Việt Nam đã chuyển số tiền 34.000 USD cho đại diện Quân khu Đặc biệt và 3 địa phương của Campuchia, phục vụ công tác thu thập thông tin, tìm kiếm, cất bốc và hồi hương hài cốt liệt sĩ Việt Nam hy sinh trên địa bàn qua các thời kỳ. 

Đại tướng Prum Din, Phó tư lệnh Lục quân Quân đội Hoàng gia Campuchia kiêm Tư lệnh Quân khu đặc biệt cho biết, từ năm 2001 đến nay, các địa phương và đơn vị trên địa bàn quân khu đã hợp tác rất tích cực và hiệu quả với các lực lượng tìm kiếm chuyên trách của Việt Nam. Campuchia luôn ưu tiên cử lực lượng đông đảo phối hợp công tác tìm kiếm ở khắp các địa phương, các khu dân cư và khu vực trống trải trên địa bàn.

Từ năm 2001 đến nay, hai bên đã phối hợp đã tìm kiếm, cất bốc và hồi hương được 1 1.675 bộ hài cốt liệt sĩ Việt Nam tại thủ đô Phnom Penh, tỉnh Kandal và tỉnh Kompong Chhnang. Theo số liệu của Ủy ban chuyên trách Chính phủ hai nước Việt Nam và Campuchia, hiện còn khoảng 4.500 hài cốt liệt sĩ Việt Nam hy sinh trên đất Campuchia qua các thời kỳ. Hai bên đang nỗ lực chạy đua với thời gian để hoàn thành mục tiêu đến năm 2020 cơ bản hoàn thành công tác tìm kiếm, cất bốc và hồi hương hài cốt các liệt sĩ.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước