Diễn tập phòng chống khủng bố hàng không

Quốc Minh-Thứ sáu, ngày 06/12/2013 20:03 GMT+7

Hôm nay (6/12), Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia tổ chức cuộc diễn tập đối phó hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng tại Cảng Hàng không Phú Quốc của tỉnh Kiên Giang.

Cuộc diễn tập nhằm mục đích đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay cũng như công tác ứng phó khẩn nguy, tìm kiếm cứu nạn và kịp thời ngăn chặn mọi hoạt động can thiệp bất hợp pháp vào lĩnh vực hàng không.

‘ Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh và Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải biểu dương các lực lượng diễn tập. (Ảnh: VGP)

Đến dự và chỉ đạo diễn tập có Ủy viên Bộ Chính trị – Thường trực ban Bí thư Lê Hồng Anh; Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải; cùng lãnh đạo các Bộ - Ngành Trung ương, lãnh đạo các địa phương và đơn vị tham gia diễn tập.

Cuộc diễn tập gồm 2 phần chính là diễn tập chỉ huy tham mưu và diễn tập thực binh.

Tình huống giả định là có nhóm khủng bố 30 tên, trang bị vũ khí và bom tấn công nhà ga của cảng hàng không quốc tế Phú Quốc. Chúng bắt cóc con tin, làm thương vong nhiều người, và ra yêu sách đòi cung cấp phương tiện để tẩu thoát ra nước ngoài.

Nhận được thông tin, các lực lượng đã nhanh chóng triển khai nhiều biện pháp tiếp cận, giải cứu con tin. Khi nhóm khủng bố mang theo nhiều con tin chạy ra biển để tẩu thoát bằng đường thủy thì bị lực lượng Cảnh sát biển, Đặc công, Bộ đội biên phòng, một số lực lượng khác khống chế và bắt gọn.

Theo ban tổ chức, cuộc diễn tập đã thực hiện đúng chỉ đạo và đã phát huy tối đa phương châm 4 tại chỗ. Qua đây, cũng phần nào đánh giá được năng lực hoạt động, cơ chế phối hợp hiệu quả của nhiều đơn vị, nhiều cơ quan chức năng, đặc biệt là lực lượng an ninh sân bay và cảnh sát cơ động trong việc ứng phó với an nguy hàng không trong tình hình mới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước