Hamas chấp thuận lệnh ngừng bắn 24 giờ

Thời sự VTV-Chủ nhật, ngày 27/07/2014 20:19 GMT+7

Gaza trong thời gian ngừng bắn nhân đạo hôm 26/7. (Ảnh: AFP)

Phong trào Hồi giáo Hamas vừa tuyên bố chấp thuận gia hạn lệnh ngừng bắn thêm 24 giờ nữa tại Dải Gaza theo đề xuất của LHQ.

Tuyên bố được người phát ngôn Hamas đưa ra vài giờ sau khi Israel đã chấm dứt thực hiện lệnh ngừng bắn được gia hạn do Hamas không chấp thuận ngừng bắn và nã rocket vào lãnh thổ Israel.

Hamas tuyên bố lệnh ngừng bắn 24 giờ bắt đầu có hiệu lực vào 14h giờ GMT hôm nay để tạo điều kiện cho người dân Palestine chuẩn bị đón lễ Eid al-Fitr, kết thúc tháng lễ ăn chay Ramadan.

Hiện chưa có phản hồi của phía Israel về tuyên bố mới nhất này của Hamas. Trước đó, trong ngày hôm nay, Israel đã nối lại chiến dịch tấn công Dải Gaza làm ít nhất 3 người Palestine thiệt mạng.

Israel cũng tuyên bố tiếp tục các cuộc tấn công trên không, trên bộ và trên biển nhằm vào Dải Gaza để đáp trả các loạt bắn rocket của Hamas vào các mục tiêu trên đất Israel.

Tình hình giao tranh nóng trở lại ngay sau khi lệnh ngừng bắn 12h vừa hết hiệu lực và Israel tuyên bố gia hạn thêm 24 giờ ngừng bắn nữa theo đề xuất của Liên Hợp Quốc. Nhưng Hamas đã bác bỏ đề xuất gia hạn ngừng bắn vì không đáp ứng được những đòi hỏi của Hamas, trong đó bao gồm việc Israel rút quân khỏi Dải Gaza và cho phép người dân Palestine trở về nhà.

20 ngày kể từ khi bạo lực bùng phát tại Gaza, đã có hơn 1.000 người Palestine và 46 người Israel thiệt mạng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước