Hàn Quốc hủy bỏ nhiều lễ hội mùa xuân sau vụ chìm phà

Minh Nguyệt-Thứ tư, ngày 23/04/2014 15:34 GMT+7

Nhiều hoạt động trong lễ hội mùa xuân truyền thống của người Hàn Quốc đã bị hủy bỏ, bởi nó được xem là không thích hợp trong tình cảnh hiện nay.

Đã gần 1 tuần trôi qua sau vụ chìm phà Sewol, cả đất nước Hàn Quốc vẫn chìm trong không khí đau buồn, khi con số người thiệt mạng đã được xác định đang tăng nhanh từng giờ.

Chính vì thế, nhiều hoạt động trong lễ hội mùa xuân truyền thống của người Hàn Quốc đã bị hủy bỏ, bởi nó được xem là không thích hợp trong tình cảnh hiện nay.

Người Hàn Quốc có lễ hội mùa xuân, lễ hội tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở và tái sinh. Tuy nhiên, trên khắp Thủ đô Seoul của Hàn Quốc, các hoạt động nằm trong lễ hội màu xuân năm nay đã bị hủy bỏ để thể hiện sự đồng cảm và chia sẻ với nỗi đau mất mát trong vụ chìm phà Sewol.

Yi Kyoung-hwan, sinh viên Đại học Quốc gia Seoul cho biết: “Trong tình hình hiện nay, khi thảm kịch tồi tệ vừa xảy ra, các sinh viên không có tâm trí nào để tổ chức một lễ hội vui vẻ. Vì vậy, chúng tôi quyết định hủy bỏ”.

Bà Kim Hong-hye, Giám đốc Bảo tàng nghệ thuật Seoul chia sẻ: “Bây giờ là mùa xuân, có rất nhiều lễ hội vui vẻ nhưng tôi nghĩ trong không khí u buồn trên cả nước sau vụ chìm phà Sewol, những sự kiện như vậy là không thích hợp”.

Đã gần 1 tuần trôi qua kể từ vụ chìm phà Sewol, lực lượng chức năng Hàn Quốc vẫn tiếp tục chạy đua với thời gian để tìm kiếm các nạn nhân. Cho đến sáng nay (23/4), đã xác nhận được 129 trường hợp tử vong sau khi họ tập trung tìm kiếm ở tầng 3 và tầng 4 của con phà, nơi các em học sinh sử dụng làm phòng ngủ. Như vậy, hiện vẫn còn hơn 170 trường hợp mất tích.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước