Hàn Quốc cảnh báo Triều Tiên thử hạt nhân

Thời sự VTV-Thứ ba, ngày 22/04/2014 19:48 GMT+7

Một người Hàn Quốc đang theo dõi tin tức về vụ thử hạt nhân hồi tháng 2/2013 của Triều Tiên. (Ảnh: AFP)

Hôm nay (22/4), Bộ Quốc phòng Hàn Quốc lên tiếng cảnh báo về khả năng Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 4.

Ngay trước chuyến thăm 4 nước châu Á của tổng thống Mỹ Obama, tình hình tại bán đảo Triều Tiên đang có dấu hiệu nóng lên. Hôm nay, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc lên tiếng cảnh báo về khả năng Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân thứ 4.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min Seok cho biết, quân đội nước này đã phát hiện hàng loạt hoạt động đang diễn ra tại bãi thử hạt nhân Pungye-ri và khu vực xung quanh. Đây là địa điểm mà Bình Nhưỡng đã tiến hành vụ thử hạt nhân thứ ba hồi tháng 2/2013.

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap, trích lời từ một nguồn tin quân sự cũng cho biết, Triều Tiên đã xây dựng một màn chắn bao bọc một trong những đường hầm, nhằm cản trở hoạt động giám sát bên ngoài. Những hoạt động này của Triều Tiên đang được Seoul theo dõi gắt gao.

Ông Kim Min Seok, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói: “Quân đội của chúng tôi đang xem xét khả năng Triều Tiên tiến hành một vụ thử hạt nhân bất ngờ trong thời gian ngắn, hay là có thể đang làm ra vẻ thử hạt nhân như những gì đã từng xảy ra trong quá khứ”.

Triều Tiên đã từng tiến hành 3 vụ thử hạt nhân ngầm dưới lòng đất vào năm 2006, 2009 và lần gần đây nhất là 2/2013.

Hồi đầu tháng này, Triều Tiên tuyên bố có thể sẽ tiến hành một vụ thử hạt nhân "kiểu mới" sau khi Hội đồng Bảo an LHQ lên án việc Bình Nhưỡng liên tiếp thử tên lửa.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước