Hy Lạp chính thức nhậm chức Chủ tịch luân phiên EU

Thanh Thủy-Thứ năm, ngày 09/01/2014 14:51 GMT+7

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jose Manuel Barroso (trái) và Thủ tướng Hy Lạp Antonis Samaras tại lễ chuyển giao ở Athena hôm 8/1. (Ảnh: THX)

Tối 8/1, tại Thủ đô Athena diễn ra buổi lễ Hy Lạp chính thức đón nhận chức Chủ tịch luân phiên của Liên minh châu Âu trong 6 tháng đầu năm nay.

Tham dự sự kiện đặc biệt này có nhiều lãnh đạo cấp cao của châu Âu và ủy viên của 28 quốc gia thành viên.Các biện pháp an ninh đã được thắt chặt tại trung tâm thành phố Athena.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Manuel Barroso cho rằng, việc Hy Lạp đảm nhận chức Chủ tịch luân phiên EU tại thời điểm hiện nay có ý nghĩa quan trọng hơn bao giờ hết, nhất là khi châu Âu bước vào các cuộc bầu cử quan trọng. Đây cũng là cơ hội để Hy Lạp chứng tỏ với thế giới rằng, Athena không những có thể giải quyết khủng hoảng trong nước, mà còn đóng góp cho những dự án lớn của châu Âu. Ông cũng tin tưởng rằng, Hy Lạp sẽ đảm trách và hoàn thành được nhiệm vụ to lớn này.

Việc Hy Lạp nắm giữ chức Chủ tịch luân phiên châu Âu trong 6 tháng đầu năm 2014 diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế của nước này có những triển vọng sáng sủa sau 6 năm chìm trong suy thoái.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước