Iran kêu gọi thế giới Hồi giáo vũ trang cho Palestine

Anh Phương-Thứ tư, ngày 30/07/2014 14:30 GMT+7

Đại giáo chủ Ali Khamenei. (Ảnh: AFP)

Thủ lĩnh tinh thần tối cao của Iran, Đại giáo chủ Ali Khamenei ngày 29/7 đã lên tiếng kêu gọi thế giới hồi giáo vũ trang cho Palestine trong cuộc chiến chống lại Israel.

Trong bài phát biểu nhân lễ Eid al-Fitr đánh dấu kết thúc tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo, Đại giáo chủ Khamenei đã cáo buộc Israel đang gây ra thảm kịch nhân đạo ở Dải Gaza và hành động đó phải bị kháng cự.

Trước đó, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết, nước này cần chuẩn bị cho một cuộc xung đột lâu dài ở Dải Gaza, dập tắt mọi hy vọng về một cái kết nhanh chóng cho các cuộc đụng độ đã cướp đi sinh mạng của hơn 1.000 người Palestine và 56 binh sỹ và thường dân Israel này.

Thủ tướng Israel tuyên bố, bất cứ giải pháp nào cho cuộc khủng hoảng cũng phải bao gồm việc giải giáp tại Dải Gaza, vốn do phong trào Hồi giáo Hamas cùng các nhóm đồng minh kiểm soát.

Tại Dải Gaza, ngày 29/7 được xem là ngày đẫm máu nhất kể từ khi Israel phát động chiến dịch quân sự từ hôm 8/7. Theo các nguồn tin tại chỗ, ít nhất 100 người Palestine đã thiệt mạng và 500 người bị thương trong ngày 29/7 khi quân đội Israel mở rộng các cuộc tấn công cả trên không và trên bộ vào dải đất này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước