Iran và IAEA đạt thêm thỏa thuận về vấn đề hạt nhân

Ngọc Anh-Thứ hai, ngày 10/02/2014 15:43 GMT+7

Iran và IAEA hài lòng với thỏa thuận đạt được. (Ảnh: AFP)

Iran đã nhất trí thêm về 7 bước thực tiễn nhằm tìm kiếm thêm những biện pháp bảo đảm để tăng cường tính minh bạch về chương trình hạt nhân của Tehran.

Phái viên của Iran tại Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) Najafi cho biết, tại các cuộc đàm phán với IAEA, nước này đã nhất trí thêm về 7 bước thực tiễn nhằm tìm kiếm thêm những biện pháp bảo đảm để tăng cường tính minh bạch về chương trình hạt nhân của Tehran.

Theo ông Najafi 7 bước thực tiễn này sẽ được triển khai bắt đầu từ ngày 15/5 tới. Tuy nhiên, chi tiết của thỏa thuận này không đươc công bố. Dự kiến, Tổng Giám đốc IAEA Amano sẽ báo cáo kết quả cuộc họp này với ban lãnh đạo IAEA.

Thông báo trên được đưa ra sau kết thúc 2 ngày đàm phán giữa 5 chuyên gia IAEA với các quan chức hạt nhân Iran do ông Najafi dẫn đầu. Miêu tả về các cuộc đàm phán, ông Najafi cho rằng các cuộc đàm phán kỹ thuật có tính xây dựng đã đánh giá “tiến bộ trong triển khai các bước đi thực tiễn mà Iran cần phải thực hiện theo một thỏa thuận khung đã đạt được hôm 11/11 vừa qua.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước