Israel sẵn sàng hành động đơn phương để ngăn chặn Iran

Hương Linh-Thứ tư, ngày 02/10/2013 09:57 GMT+7

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 1/10 tuyên bố trước cuộc họp Đại Hội đồng LHQ rằng nước ông sẵn sàng hành động "một mình" để ngăn chặn Iran sở hữu một quả bom hạt nhân.

Ông Netanyahu đồng thời cảnh báo thế giới không nên tin tưởng những tuyên bố của Tổng thống Iran Rouhani về việc mở ra một giai đoạn mới, đối thoại với phương Tây.

‘ Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phát biểu tại Đại hội đồng LHQ (Ảnh: AP)


Thủ tướng Israel đồng thời cảnh báo Iran đang gấp rút tiến tới sản xuất một quả bom hạt nhân, bất chấp việc Tổng thống Hassan Rouhani đề xuất một thỏa thuận. Ông cho rằng, Iran muốn ở trạng thái mau chóng tiến tới chế tạo các quả bom hạt nhân trước khi cộng đồng quốc tế có thể phát hiện và không còn nhiều cơ hội để ngăn chặn điều đó.

Ông Netanyahu nêu rõ: "Giá mà tôi có thể tin Rouhani. Song tôi không thể. Iran muốn ở trạng thái mau chóng tiến tới chế tạo các quả bom hạt nhân trước khi cộng đồng quốc tế có thể phát hiện và không còn nhiều cơ hội để ngăn chặn điều đó”.

Ngay sau phát biểu trên, Phó Đại sứ Iran tại LHQ Khodadad Seifi nói trước Đại Hội đồng LHQ rằng, những bình luận của ông Netanyahu là mang tính kích động và cáo buộc Thủ tướng Israel đang tìm cách "hăm dọa".

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước