Khả năng ngăn chặn nội chiến ở Ukraine phụ thuộc vào phương Tây

Nhật Linh-Thứ hai, ngày 14/04/2014 20:00 GMT+7

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. (Ảnh: AFP)

Theo Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, với tình hình này, khả năng ngăn chặn nội chiến ở Ukraine giờ đây là phụ thuộc vào các nước phương Tây.

Trước việc chính quyền Kiev không lựa chọn giải pháp đối thoại và đe dọa trấn áp những người biểu tình, từ Moscow, Chính phủ Nga đã bày tỏ phản ứng lo ngại.

Miền Đông Ukraine là nơi có nhiều người nói tiếng Nga sinh sống và ngay từ khi cuộc khủng hoảng này nổ ra, Moscow đã cảnh báo, nếu Chính phủ tạm quyền của Ukraine sử dụng vũ lực với người biểu tình sẽ dẫn đến khả năng nội chiến.

Theo Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, với tình hình này, khả năng ngăn chặn nội chiến ở Ukraine giờ đây là phụ thuộc vào các nước phương Tây.

Tại cuộc họp vào sáng nay (14/4) tại Moscow, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng, việc sử dụng vũ lực để chống lại người biểu tình ở miền Đông Nam Ukraine làm suy yếu nghiêm trọng triển vọng hợp tác để giải quyết cuộc khủng hoảng này.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói: “Đừng quên rằng bạo lực ở Maidan đã kết thúc bằng hàng chục người thiệt mạng, đã được gọi là dân chủ, còn biểu tình ở Đông Nam Ukraine được gọi là khủng bố và tuyên bố sử dụng quân đội cho việc chống khủng bố này”.

Ông Lavrov tuyên bố, Ukraine cần chấm dứt cuộc chiến chống lại người dân nước mình và yêu cầu Hội đồng Bảo an LHQ cũng như Tổ chức an ninh châu Âu tìm cách giải quyết cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Bởi việc tránh được cuộc nội chiến Ukraine phụ thuộc vào phương Tây.

Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, quý độc giả có thể theo dõi video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước