Khai mạc diễn đàn kinh tế Davos mùa hè 2013

Lan Anh-Thứ năm, ngày 12/09/2013 15:18 GMT+7

Hội nghị Thường niên của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (Diễn đàn Davos mùa Hè) đã khai mạc ngày 11/9 tại thành phố cảng Đại Liên, Đông Bắc Trung Quốc.

Với chủ đề “Đáp ứng nhu cầu đổi mới cấp bách”, Hội nghị năm nay tập trung thảo luận về các vấn đề như tăng trưởng bền vững, an ninh năng lượng, thương mại và đầu tư. Trong bài phát biểu khai mạc hội nghị, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cho kể từ đầu năm tới nay, nhờ "đổi mới trong quản lý vĩ mô", nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã thành công trong việc phối hợp nỗ lực nhằm đạt được tăng trưởng bền vững, tiến hành những điều chỉnh cơ cấu và cải cách mạnh mẽ.

‘ Hình ảnh tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới Davos mùa Hè 2013. (Ảnh: News.cn)

Trung Quốc đang thực hiện chiến lược phát triển với tốc độ nhanh hơn, thúc đẩy cải tiến kỹ thuật, hội nhập khoa học và công nghệ với nền kinh tế, xây dựng một môi trường xã hội thân thiện cho những phát kiến đổi mới và kinh doanh.

Hội nghị Davos mùa Hè là Hội nghị thường niên của các lãnh đạo doanh nghiệp, các quan chức chính phủ và học giả từ khắp các nơi trên thế giới. Hơn 1.600 chuyên gia đến từ 90 nước và khu vực sẽ tham dự Hội nghị kéo dài trong 3 ngày này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước