Kỷ niệm 35 năm Chiến tranh biên giới Tây Nam

Ngọc Thành -Thứ hai, ngày 06/01/2014 16:14 GMT+7

Ngày 6/1, Lễ mít tinh kỷ niệm 35 năm Ngày Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam (7/1/1979-7/1/2014) đã được tổ chức trọng thể tại Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: Sau chiến thắng năm 1975, nhân dân Việt Nam và nhân dân Campuchia thiết tha mong muốn được sống trong hòa bình để khôi phục và phát triển đất nước. Nhưng tập đoàn Pol Pot, Ieng Sary, Khieu Samphon đã phản bội lại nhân dân Campuchia và phá hoại truyền thống đoàn kết hữu nghị của nhân dân hai nước, thực hiện chính sách diệt chủng ở Campuchia và xâm lược biên giới Tây Nam Việt Nam.

Trước những hành động này, đáp lời kêu gọi khẩn thiết của Mặt trận Đoàn kết Cứu nước Campuchia, của nhân dân Campuchia anh em, Đảng, Nhà nước, nhân dân và Quân đội Việt Nam đã thực hiện quyền tự vệ chính đáng của mình, đập tan các hành động xâm lược, cùng với lực lượng vũ trang, nhân dân Campuchia và sự ủng hộ của bạn bè trên thế giới đánh đổ chế độ diệt chủng vào ngày 7/1/1979.

Sau giải phóng, hàng ngàn cán bộ chuyên gia, hàng vạn quân tình nguyện Việt Nam tiếp tục sát cánh cùng nhân dân Campuchia anh em thực hiện công cuộc hồi sinh dân tộc và ngăn chặn sự quay trở lại của chế độ diệt chủng tại Campuchia. Chiến thắng lịch sử này là chiến thắng chung, niềm vui chung của nhân dân hai nước, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Campuchia và Việt Nam.

Chủ tịch nước bày tỏ tin tưởng, dưới sự trị vì anh minh của Quốc vương Norodom Xihamoni và sự lãnh đạo sáng suốt của Thượng viện, Quốc hội, Chính phủ Hoàng gia Campuchia do Đảng Nhân dân Campuchia làm nòng cốt, nhân dân Campuchia anh em nhất định sẽ vượt qua mọi khó khăn, giành được nhiều thành tựu mới, to lớn hơn nữa để xây dựng thành công một nước Campuchia hòa bình, hòa hợp dân tộc, trung lập và phát triển phồn vinh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước