LHQ lo ngại về tội ác chiến tranh tại Syria

Anh Tuấn-Thứ bảy, ngày 22/06/2013 23:24 GMT+7

LHQ vừa lên tiếng cảnh báo về nguy cơ gia tăng tội ác chiến tranh tại Syria, trong bối cảnh Nga và các nước phương Tây đều đang thúc đẩy kế hoạch cung cấp vũ khí cho các phe đang tham chiến tại quốc gia Trung Đông này.

Chủ tịch Ủy ban điều tra của LHQ tại Syria Paulo Pinheiro cho rằng, việc vũ khí ồ ạt đổ vào Syria để trang bị cho lực lượng Chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad lẫn lực lượng đối lập sẽ chỉ làm gia tăng tội ác chiến tranh tại quốc gia này, vốn đã cướp đi mạng sống của hơn 90.000 người trong hai năm trở lại đây.

‘ Phe đối lập tại Syria. Nguồn: NHK World

Tuyên bố của quan chức LHQ được đưa ra trong bối cảnh nhóm đối lập Quân đội Syria Tự do xác nhận mới đây đã nhận được các vũ khí mới có thể "làm thay đổi cục diện cuộc chiến" chống chính quyền hiện nay ở Syria. Nhóm vũ trang này cũng thông báo, lô vũ khí tiếp theo dự kiến được vận chuyển đến trong vài ngày tới.

Hiện Nga vẫn tiếp tục bảo vệ việc cung cấp vũ khí cho Chính phủ của Tổng thống Syria al-Assad. Còn Mỹ cũng tuyên bố vũ trang cho lực lượng nổi dậy Syria, sau khi kết luận Chính phủ Syria đã sử dụng vũ khí hóa học nhằm vào quân nổi dậy.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước