Malaysia nỗ lực tìm kiếm máy bay mất tích

Nguyệt Hà-Thứ bảy, ngày 08/03/2014 19:20 GMT+7

(Ảnh minh họa)

Chiều nay (8/3), quyền Bộ trưởng Bộ Giao thông Malaysia đã có phát biểu chính thức đầu tiên về vụ mất tích máy bay của hãng Malaysia Airlines.

Thông báo của Malaysia Airlines cho biết, chiếc máy bay mang số hiệu MH370 đã mất liên lạc với Trạm kiểm soát không lưu Subang, đồng thời ngừng phát tín hiệu vào lúc 2h40' nsau khi cất cánh khoảng 2 giờ và ở thời điểm máy bay mất tín hiệu được cho là đang ở gần không phận Việt Nam.

Chiều nay, Quyền Bộ trưởng Bộ Giao thông Malaysia - ông Hishammuddin Hussein - đã có phát biểu chính thức đầu tiên về vụ mất tích máy bay này. Ông nói: “Chúng tôi đã huy động lực lượng quân sự, lực lượng hải quân, không quân, hội đồng an ninh quốc gia cũng như lực lượng bảo vệ bờ biển để thực hiện các hoạt động cần thiết. Nhưng điều tôi muốn nói là những tin đồn. Thứ nhất, thông tin cho rằng chiếc máy bay đã hạ cánh tại Nam Ninh là không đúng. Thứ hai, thông tin rằng người ta đã tìm thấy những mảnh vỡ của máy bay tại một hòn đảo ở phía Nam Việt Nam là không chính xác. Đây là thông tin đã được một số cơ quan của chúng tôi đưa ra. Nhưng tôi đã được lực lượng Hải quân Việt Nam khẳng định là không có mảnh vỡ nào được tìm thấy”.

Malaysia đang hợp tác chặt chẽ với các nước láng giềng, đặc biệt là Trung quốc, Việt Nam, Philippines và Indonesia để tìm kiếm vị trí chiếc máy bay đang bị mất tích. Ông Ahmad Jauhari Yahya - Giám đốc điều hành Malaysia Airlines - cho biết: "Chúng tôi đang làm việc với các cơ quan chức năng và lực lượng tìm kiếm cứu hộ để xác định vị trí chiếc máy bay. Chúng tôi cũng cố gắng liên lạc với thân nhân các hành khách và phi hành đoàn trên máy bay".

Hãng hàng không Malaysia Airlines cho biết khi mất tích, trên máy bay có phi hành đoàn 12 người và 227 hành khách. Trong đó, có 153 hành khách từ Trung Quốc đại lục, 38 hành khách Malaysia, 12 hành khách Indonesia, 7 hành khách Australia...

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước