MH370 mất tích: Hộp đen chỉ đủ pin phát tín hiệu hết hôm nay (7/4)

PV-Thứ hai, ngày 07/04/2014 15:27 GMT+7

Ngày mai (8/4) sẽ đánh dấu thời điểm một tháng trôi qua kể từ khi chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia bị mất tích. Bất chấp nỗ lực của nhiều quốc gia tham gia tìm kiếm, số phận của chiếc máy bay mang số hiệu MH370 vẫn chỉ là một bí ẩn chưa có lời giải đáp.

Đối với Sarah Bajc - người thân của một hành khách trên chuyến bay MH370, mỗi ngày trôi đi đều như nhau, bởi hàng ngày chị đều dành phần lớn thời gian bên chiếc điện thoại để cập nhật tin tức về chuyến bay mang số hiệu MH370 - chiếc máy bay định mệnh mà trong đó bạn trai của chị là một trong số 239 hành khách bị mất tích.

Gần một tháng vừa qua, cũng như người thân của các hành khách khác, chị Sarah Bajc đã trải qua hàng loạt cung bậc cảm xúc khác nhau. “Tê liệt có lẽ là từ mô tả chính xác nhất cho cảm giác của tôi. Ban đầu chúng tôi nghe tin máy bay bị rơi; sau đó lại có tin lực lượng tìm kiếm không tìm thấy gì - cảm giác lúc này có khá hơn; sau đó lại có tin máy bay bị rơi - lúc đó tôi nhận ra là cảm xúc của mình đã bị trầm lại, bởi mọi lần chỉ là báo động giả”, Sarah Bajc chia sẻ.

‘ Đến nay, số phận của chiếc máy bay mang số hiệu MH370 vẫn chỉ là một bí ẩn (Ảnh: VTV Online)

Cho đến nay phần lớn thời gian của chiến dịch tìm kiếm máy bay mất tích được giành trên biển. Đầu tiên, bắt đầu từ biển Đông, sau đó bao trùm ra eo Malacca và giờ đây tập trung ở phía Nam Ấn Độ Dương.

Đã có nhiều vật thể được xác định tại Nam Ấn Độ Dương, song vẫn chưa thể xác minh những vật thể đó có thuộc về chuyến bay mang số hiệu MH370 hay không. Trong khi đó, thời gian dành cho chiến dịch tìm kiếm là không nhiều, bởi theo thiết kế hộp đen của máy bay chỉ đủ pin phát tín hiệu liên tục trong 30 ngày (tức chỉ hết ngày hôm nay - 7/4).

“Tôi nghĩ điều đáng sợ nhất là không bao giờ có kết luận và nếu những người trên chuyến bay đó mà mất tích mãi mãi điều đó thật khó có thể chịu đựng được”, bà Sarah Bajc nói.

Mới đây, những tin tức mới nhất về chuyến bay mang số hiệu MH370 là việc tàu của Trung Quốc và Australia bắt được xung điện tương thích với tần số của chiếc hộp đen. Hôm nay, Trung tâm điều phối chung về chiến dịch tìm kiếm máy bay mất tích sẽ triển khai máy bay và tàu tới khu vực này để xác minh dữ liệu trên.

Quý vị cũng có thể theo dõi nội dung qua VIDEO dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước