Mỹ lên kế hoạch giảm quân số về mức thấp nhất

Anh Phương-Thứ ba, ngày 25/02/2014 09:10 GMT+7

Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel. (Ảnh: Reuters)

Mỹ có thể sẽ giảm quân số về mức thấp nhất kể từ thời chiến tranh thế giới lần thứ 2.

Một quan chức quốc phòng Mỹ vừa cho biết, đây là bản đề xuất được Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel đưa ra nhằm cắt giảm ngân sách cho Chính phủ trước sức ép của chính sách thắt lưng buộc bụng

Theo bản đề xuất của Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel, quân số của các lực lượng Mỹ sẽ được rút xuống còn khoảng 440.000 – 450.000 binh lính. Như vậy, đây là lực lượng quân đội có quy mô nhỏ nhất của nước Mỹ kể từ năm 1940.

Giới chức quốc phòng Mỹ cũng cho biết, với quân số như vậy, Mỹ vẫn có thể đánh bại bất cứ kẻ thù nào nhưng sẽ không thể tiến hành một cuộc chiến dài hơi. Và đặc biệt, lực lượng binh sĩ Mỹ sẽ không còn có thể tiến hành 2 cuộc chiến tranh tổng lực cùng một lúc. Như vậy, nếu bản đề xuất trở thành hiện thực, đây sẽ một thay đổi lớn trong học thuyết quốc phòng của Mỹ.

Song song với việc cắt giảm quân số, bản đề xuất cũng đề cập tới việc loại bỏ phi đội chiến đấu cơ A-10 ra khỏi biên chế của quân đội Mỹ. Chiến đấu cơ A 10 vốn được xem là lực lượng chủ lực dành cho các kịch bản tiêu diệt xe tăng của quân đội Nga. Nhưng nay, bản đề xuất cho rằng kịch bản đó đã không còn phù hợp với thời đại.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước