Mỹ sơ tán nhân viên ngoại giao khỏi Lebanon, Thổ Nhĩ Kỳ

Lan ANH-Thứ bảy, ngày 07/09/2013 13:00 GMT+7

 Ngày 6/9, Mỹ đã thắt chặt an ninh tại các cơ quan ngoại giao của nước này ở Lebanon, Thổ Nhĩ Kỳ vì các mối đe dọa tiềm năng.

Washington đã ra chỉ thị sơ tán nhân viên ngoại giao cùng thân nhân ra khỏi Đại sứ quán ở Beirut, Lebanon, Thổ Nhĩ Kỳ và Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Adana, Thổ Nhĩ Kỳ. Bộ Ngoại giao Mỹ cũng cảnh báo công dân không đi du lịch ở những khu vực này và kêu gọi người Mỹ ở Thổ Nhĩ Kỳ “cảnh giác với nguy cơ bạo lực”.

Lực lượng an ninh Lebanon phong tỏa lối vào Đại sứ quán Mỹ, ngăn chăn người biểu tình phản đối kế hoạch tấn công Syria của Mỹ hôm 6/9. (Ảnh: Reuters)

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf cho biết, động thái này được đưa ra do tình hình căng thẳng tại khu vực cũng như những mối đe dọa tiềm tàng chống lại công dân và các cơ sở Mỹ, tuy nhiên không cung cấp thông tin cụ thể về các mối đe dọa này.

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh nước Mỹ sắp kỉ niệm vụ tấn công khủng bố 11/9 và Washington đang xem xét kế hoạch quân sự vào Syria, nước láng giềng của Lebanon và Thổ Nhĩ Kỳ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước