Mỹ tính dùng Hy Lạp làm bàn đạp tấn công Syria

Lan Anh-Thứ năm, ngày 29/08/2013 08:22 GMT+7

Washington đã chuyển đề nghị chính thức tới Athens, yêu cầu được tiếp cận 2 căn cứ quân sự của Hy Lạp, trong trường hợp cần thiết sẽ dùng đây trở thành bàn đạp cho một cuộc tiến công vào Syria.

Cho tới lúc này, vẫn chưa có một quyết định nào được đưa ra cho một cuộc can thiệp quân sự. Nhưng giới phân tích thì đang theo dõi sát từng động thái trên thực địa. Nguồn tin được nhật báo Kathimerini của Hy Lạp cho biết, Washington đã chuyển đề nghị chính thức tới Athens, yêu cầu được tiếp cận 2 căn cứ quân sự của nước này, trong trường hợp cần thiết sẽ dùng đây trở thành bàn đạp cho một cuộc tiến công vào Syria.

‘ Một tên lửa hành trình của Mỹ được bắn đi từ tàu chiến. (Ảnh: AFP)

Theo BBC, lực lượng hải quân Mỹ đã điều 4 tàu khu trục mang tên lửa hành trình tới Địa Trung Hải. Anh cũng đang bố trí một tàu sân bay trực thăng và 2 tàu khu trục nhỏ tại khu vực này. Ngoài ra, giới quan sát cho biết các tàu ngầm lớp Tragalgar cũng đã sẵn sàng tiếp cận Địa Trung Hải.

Pháp và Mỹ hiện cũng có các tàu sân bay và căn cứ đang được bố trí tại Các Tiểu vương quốc Ả- rập Thống nhất và có thể được sử dụng nếu nổ ra một cuộc tấn công.

Tuy nhiên, hiện Nga cũng đang bố trí khoảng 20 tàu chiến và máy bay chiến đấu tại Địa Trung Hải. Nên có thể nhận định rằng, mọi chuyển động quân sự tại vùng biển này đều sẽ khiến cho tình huống trở nên phức tạp khó lường trước.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước