Người đầu tiên gọi điện báo phà Sewol chìm là một cậu bé

Trung Khánh-Thứ tư, ngày 23/04/2014 16:00 GMT+7

Công tác tìm kiếm thi thể nạn nhân và người mất tích vẫn được diễn ra sau khi phà Sewol chìm hẳn dưới lòng biển.

Lực lượng bảo vệ bờ biển xác nhận, không phải thủy thủ đoàn trên chiếc phà Sewol gửi đi thông điệp cầu cứu trước khi phà chìm mà một cậu bé đã phát hiện ra điều bất thường và nhanh tay gọi điện.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc hôm thứ 3 vừa qua đã xác nhận với tờ CNN về cuộc gọi cầu cứu đầu tiên trước khi phà Sewol chìm. Đó là một cậu bé và cũng là hành khách đi trên chuyến phà định mệnh ấy. Có vẻ như, cậu bé đã phát hiện ra điều gì đó bất thường và nhanh tay ấn số cứu nạn khẩn cấp thông báo sự việc. “Giúp chúng tôi với. Con tàu đang chìm rồi!” - giọng cậu bé thất thanh và rất khó nghe, theo những gì lực lượng cứu hộ tường thuật lại.

Cũng theo nguồn tin từ phía lực lượng bảo vệ bờ biển chia sẻ với CNN, phải tới 3 phút sau cuộc gọi trên, thủy thủy trên phà mới bốc điện thoại gọi tới lực lượng cứu hộ biển. Và người ta tự hỏi, điều gì đã xảy ra khi mà cả 9 người trong thủy thủ đoàn lại phản ứng chậm tới vậy?

Ngoài ra, nhà chức trách cũng đặt ra 3 câu hỏi khác cho thủy thủ đoàn, những người đã bị bắt giữ để phục vụ công tác điều tra: Tại sao vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, người cầm lái là phụ lái thứ 3 non kinh nghiệm chưa từng điều khiển phà trọng tải lớn trước đó? Vì sao phao cứu sinh trên một con phà lớn như vậy lại không đủ cho toàn bộ hành khách? Và tại sao thủy thủ đoàn lại yêu cầu hành khách không mặc áo phao và ở nguyên vị trí?

Theo báo cáo mới nhất, hiện đã có 146 người thiệt mạng cùng 174 người khác bị mất tích trong vụ chìm phà Sewol gần đảo Jindo. Hiện công tác tìm kiếm các thi thể và những người bị mất tích vẫn tiếp tục diễn ra.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước