Chìm phà Sewol: Thêm 12 thi thể được tìm thấy, 139 người thiệt mạng

CN (Theo Yonhap, Reuters)-Thứ tư, ngày 23/04/2014 08:14 GMT+7

Đúng một tuần sau thảm kịch chìm phà Sewol tại vùng biển phía Tây Nam Hàn Quốc, số người thiệt mạng đã được xác nhận là 139 và còn hơn 160 người mất tích.

Sáng sớm nay (23/4), đội thợ lặn đã phát hiện thêm 12 thi thể từ chiếc phà Sewol nặng 6.825 tấn gặp nạn hôm 16/4 và hiện đang chìm sâu dưới biển. Tính đến thời điểm hiện tại, số người thiệt mạng sau thảm kịch tồi tệ nhất lịch sử ngành hàng hải Hàn Quốc 20 năm qua đã lên đến 139, vẫn còn hơn 160 người mất tích.

Đội thợ lặn đã tìm thấy những thi thể này từ khoang hành khách trên tầng 3, tầng 4 và phòng ăn trên tầng 3 của chiếc phà – nơi được cho có hầu hết những hành khách bị mắc kẹt khi phà chìm.

‘ Đội thợ lặn tiếp tục công việc tìm kiếm nạn nhân sáng 23/4 khi thời tiết thuận lợi hơn

Cơ quan chức năng cho biết, công tác cứu hộ đã phải hoãn nhiều lần trong đêm do dòng hải lưu tương đối mạnh song đội cứu hộ đã vào được phòng ăn để trục vớt các thi thể vào đêm thứ 3 (22/4). Hiện, công tác cứu hộ tiếp tục được triển khai do điều kiện thời tiết đã có phần cải thiện với tổng số 212 tàu, 34 máy bay và khoảng 550 nhân viên cứu hộ được điều động.

Suốt 1 tuần qua, những hy vọng về tìm thấy người sống bên trong chiếc phà chìm Sewol đã dần bị dập tắt. Trong số 475 hành khách trên chiếc phà Sewol chỉ có 174 người được cứu sống, trong đó có chỉ huy phà và hầu hết các thành viên đoàn thủy thủ. Người ta cho rằng nguyên nhân khiến chiếc phà Sewol gặp nạn do nữ thuyền phó 25 tuổi đã bẻ lái sang phải đột ngột khi đang chạy với vận tốc gần tối đa, quá nhanh so với quy định.

Hôm 22/4, các cơ quan chức năng đã xác định cuộc gọi cầu cứu đầu tiên từ phà Sewol do một thiếu niên họ Choi đang vô cùng hoảng sợ thực hiện, chỉ 3 phút sau khi chuyến phà định mệnh quay đầu lần cuối. Theo Reuters, cậu bé này đã gọi số khẩn cấp 119 và cuộc gọi của cậu đã được chuyển sang đội cứu hỏa trước khi chuyển tiếp sang lực lượng tuần duyên 2 phút sau đó.

“Hãy cứu chúng cháu! Chúng cháu đang ở trên một con tàu và cháu nghĩ rằng nó đang chìm” – Reuters dẫn lại nội dung cuộc điện thoại của Choi từ hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc.

Hiện, vẫn chưa có thông tin nào chính xác được đưa ra về nguyên nhân vụ chìm phà thảm khốc này song hệ quả của nó chính là những chấn động tâm lý kinh hoàng đối với những người may mắn sống sót và thân nhân của các hành khách đã thiệt mạng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước